The Hidden Truth About TVXQ!

TVXQ! is for Yunho & Changmin, not those who abandoned their duties & promises!

Bản dịch hoàn chỉnh file ghi âm 6.25


Giờ là lúc nói về chủ đề gây tranh cãi nhất từ cuộc khủng hoảng này, file ghi âm (cuộc họp/cuộc gặp) 6.25.

Các độc giả hẳn đã thấy nhiều lời giải thích khác nhau từ cuộc họp này, nhưng tất cả đều là giải thích một phần, hoặc chỉ giải thích đó là gì thôi.

Như vậy đây là bản dịch đầy đủ từ file ghi âm 6.25. Đây là bản đầy đủ không qua chỉnh sửa. Tôi sẽ phân tích về cuộc họp trong các bài viết sắp tới, còn hiện giờ, hãy đọc các bản dịch và tự quyết định mục đích của cuộc họp. Bản dịch này là dịch thuật đơn thuần không có ý kiến của tôi.

Cuộc họp được cha của Junsu, mẹ của Yuchun, chị của Jaejoong cùng các admin và web master các fansite của CJS tồ chức ngày 25, tháng 6, năm 2009

Lưu ý rằng tôi đặt mốc thời gian lên bản dịch để tham khảo, và gần như chắc chắn tôi sẽ dẫn chiếu lại trong các bài viết của tôi trong tương lai.

File gốc có thời lượng hơn 55 phút, nhưng chỉ mất khoảng 15 phút để đọc. Tôi đã dành hàng giờ để chép và dịch lại, vì vậy hãy đọc thật kỹ. Bạn có thề muốn đọc thêm nhiều lần nữa đấy.

Có một số phần tôi không nghe được, và chúng được đánh dấu “(???)”, và tôi cũng đặt một số phần giải thích để làm rõ nghĩa một số câu văn, và chúng được đề trong dấu ngoặc đơn.

Một số phần trong đoạn hội thoại sẽ khiến bạn thắc mắc người nói đang nói về điều gì bởi có một số lần thay đổi chủ đề đột ngột trong cuộc hội thoại, nhưng đó chỉ là diễn biến khá tự nhiên trong những cuộc gặp mặt kiểu như vậy.

Tôi đề nghị các bạn tải các file về và lắng nghe để biết cuộc gặp diễn tiến như thế nào. Bạn cũng có thể so sánh đoạn ghi âm gốc và bản chép lại bằng tiếng Hàn tôi đã đăng, sau đó kiểm tra lại độ chính xác của bạn dịch của tôi nếu bạn có một người bạn Hàn Quốc.

Đây là bản chép lại bằng tiếng Hàn:
http://truetvxq.blogspot.com/2011/02/complete-transcript-of-625-voice-file.html

*Cảnh báo: có một tiếng ồn chói tai trong file đầu khoảng phút 2:32, và nếu bạn nghe qua tai nghe, tai bạn có thể bị đau do đó hãy cẩn thận, Đừng hỏi làm sao tôi biết được.

Đây là nhưng đường link tải về các file. Click phải các link và lưu chúng trên máy tính của bạn.
6.25 voice file #1
6.25 voice file #2
6.25 voice file #3
6.25 voice file #4
6.25 voice file #5
6.25 voice file #6

Sau đây là bản dịch. Giờ thì các độc giả sẽ hiểu tại sao tôi mất nột tuần để đăng bài này: )

===================================================
[File 1]
[Cha Junsu]
Chúng ta bắt đầu nhé.

Tôi là cha của Junsu.

Hẳn là nhiều bạn đang rất bận và bất ngờ khi nhận được một thông báo ngắn như thế.

Để nói cho đơn giản chúng tôi nghĩ ra cái tên ChunJaeSu (cười lớn)

Mọi chuyện đột ngột trở nên nghiêm trọng trong những ngày vừa qua, và ChunJaeSu đã yêu cầu một số việc vì chúng đã nghe những chuyện ở Nhật Bản thông qua các tin nhắn và các phương tiên khác.
Tôi cũng có nghe một số chuyện nữa, nhưng không nghĩ nó quá nghiêm trọng như vậy, nhưng bọn trẻ bắt đầu lo lắng bởi một số chuyện chúng nghe được dần trở nên kỳ quặc.

[1:00]
Và sau cùng, các bậc cha mẹ đã nhận được liên lạc từ Nhật Bản, và chúng tôi được yêu cầu cho các bạn biết những sự thật đang có, đủ để tránh việc bóp méo sự thật, và bởi các admin các fansite (café) và trang chủ của ChunJaeSu có thể bị thất vọng về sau (nếu chúng tôi không thông báo).
Thế nên chúng tôi đã nhanh chóng nói chuyện với mẹ của Yuchun trong sáng nay bởi chúng tôi hiểu là gặp nhau quanh khu vực Seoul sẽ tiện hơn, và bà ấy đã cung cấp chỗ nãy từ 7 tới 8 giờ. Đáng lẽ ra chúng ta phải ăn uống một chút (gặp nhau ở nhà hàng), nhưng chúng tôi nghĩ có nhiều người ra vào và không có nơi nào còn đăng kí được. Được gặp nhau ở một không gian lớn như thế này thật cảm kích. Dù sao đi nữa, chúng tôi cũng muốn xin lỗi về việc này.

[2:03]
Các bạn yêu mến Chujaesu và TVXQ, và chuyện này hẳn đem lại cảm giác như bị sét đánh vậy.
Bọn trẻ (ChunJaeSu) có nhiều mối lo âu khi chúng đã hoạt động được 7 năm, và khi xem xét hợp đồng và những chuyện khác, tất nhiên tôi cũng hiểu được một phần. Các bạn có thể biết nhiều về chuyện này. Do đó các bậc cha mẹ có thể thấy được (những mối lo lắng đó) khi bọn trẻ nói chuyện, vá với tư cách là những bậc cha mẹ, chúng tôi cũng cảm thấy thật tồi tệ đối với chúng nên…

Có thể có cái kiều tin đồn này. “Cha của Junsu đang cầm đầu làm chuyện này chuyện kia”, nhưng tôi không có ý định làm vậy, và tôi chỉ nghĩ đến Xiah Junsu trong nhóm TVXQ, và không nghĩ đến Xiah Junsu một cách riêng rẽ. Nếu các bạn nghe những chuyện như vậy trong thời gian gần đây, xin hãy xua tan những hiểu lầm đó đi nhé.

Những thành viên còn lại có thể cũng trong tình trạng tương tự.

Chúng đã sống với nhau như anh em ruột thịt suốt 8 đến 10 năm, và chúng có thể có cùng suy nghĩ bất cứ khi nào chúng đối mặt với những vấn đề hay trải qua những đau đớn.

Nhưng sau 7 hoặc 8 năm, một số chuyện đang đem lại cảm giác khó chịu.
Khi các bạn nói bọn trẻ phát điên lên vì tiền, chúng tôi không có gì để nói vơi tư cách là cha mẹ, nhưng tôi nghĩ tiền bạc là thứ yếu. Bọn trẻ có một số điều thất vọng đang tăng dần lên dẫn đến việc (?). nên chúng đã đề xuất (sự thay đổi) với SM.

[4:00]
Sau khi đề nghị, chẳng có gì thay đổi, cứ thế (những đề xuất) cứ bị phớt lờ và phớt lờ, rồi ngày tháng cứ trôi qua mà không có cách gì giải quyết và mọi chuyện cứ bị chôn vùi và cứ như vậy, thế nên những lời phàn nàn từ bọn trẻ cứ thế tuôn ra. Cha mẹ thấy những chuyện này xảy ra giữa bọn trẻ, nên chúng tôi cố gắng làm mọi chuyện trở nên tốt hơn… Tôi không biết sao nữa.
Dù sao đi nữa, có lẽ nói ra điều này là sai lầm, nhưng tôi đã gọi cho CEO Kim Young Min vì một số vấn đề, và yêu cầu ông ấy gặp các bậc phụ huynh bởi những vấn đề bọn trẻ đang gặp phải.

Tôi nghĩ Kim làm CEO được 3 hay 4 năm rồi? Và đó là lần đầu tiên tôi gọi cho ông ấy.
Tôi không có bất kỳ mối liên hệ nào để nói chuyện với SM, không biết nói như thế nào, và bất cứ khi nào có chuyện xảy ra, tôi luôn liện lạc với họ thông qua quản lý. Tôi biết những khó khăn mà bọn trẻ gặp phải, nên tôi đã gọi cho chủ tịch Kim Young Min yêu cầu gặp mặt các bậc phụ huynh, và ngày hẹn được sắp xếp vào ngày 6 tháng 6.

[5:02]
Vào ngày 6 tháng 6, mẹ của Yuchun, cha của Jaejoong, tôi, cha của Yunho và cha của Changmin gặp mặt, và tôi đã thu thập ý kiến của bọn trẻ và truyền đạt chúng (tới những người tham gia buổi gặp mặt).

Những ý kiến đã được truyền đạt và chúng tôi cũng bàn luận về những vấn đề khác nữa. Tôi nhận thấy một số phụ huynh có cùng suy nghĩ, còn những người còn lại có những suy nghĩ khác.
Kể từ ngày 6 tháng 6 cho tới hôm nay, các bậc phụ huynh liên tục đưa ra đề nghị, nhưng bất cứ lúc nào chúng được đề cập, (SM) chỉ cố gắng chia rẽ bọn trẻ, nên bọn trẻ đã có một quãng thời gian khó khăn, nhưng chúng vẫn làm việc chăm chỉ bởi những lịch trình. Đúng vậy, suy nghĩ của các thành viên và cha mẹ có thể khác biệt chứ.

[6:16]
Nhưng khi bọn trẻ nghe những tin đồn gần đây nói rằng, “một só chuyện như thế này như thế kia, có người như thế này như thế nọ”, bọn trẻ bảo chúng tôi sáng sớm nay họp nhau lại như thế này, và nhờ chúng tôi nói về (những tin đồn).
Chúng tôi không thể kể cho các bạn chi tiết bên trong câu chuyện trong buổi gặp mặt này.

Hiện giờ, cả nhóm đã phân chia thành 3, và tôi chắc là mọi người bao gồm chúng tôi và ChunJaeSu đồng ý rằng sẽ chẳng được lợi lộc gì nếu chuyện (chia tách 3:2) này được phát tán rộng rãi. Mọi người đều quan ngại rằng những tin đồn và những lời đàm tiếu bị phát tán xung quanh bởi chúng ta đang đợi phản hồi của SM đối với những đề nghị mà chúng tôi đưa ra.

Đó là lý do mà các bạn có mặt ở đây, nhưng đừng nghĩ quá nhiều về chuyện đó.

[7:20]
Suy nghĩ của tôi là như thế này. Các bạn không được yêu cầu phải tranh cãi hay xóa tan những tin đồn đó dùm ChunJaeSu, tuyệt đối không. Đừng làm như thế. Chỉ là có như vậy tình hình này mới có tiến triển. Dù gì đi nữa, chúng tôi không biết kết quả sẽ như thế nào giữa SM và TVXQ. Chúng tôi không biết liệu 5 sẽ là 1, 2 thành viên, 3 thành viên hay 4 thành viên, nhưng hiện tại, chúng vô tình đã bị chia thành 3:2.
Nên tôi nghĩ, mẹ (của Yuchun) và chị (của Jaejoong) có nhiều chuyện phải nói đấy, và còn nữa, chúng tôi không biết chuyện này sẽ tiến triển ra sao, nhưng ChunJaeSu đang được tiếp thêm sức mạnh nhờ có các bạn, chúng tôi không biết chuyện này sẽ tiến triển ra sao, không biết liệu sẽ mất 1 tháng hay 2 tháng. Dù sao thì, TVXQ đang làm việc chăm chỉ cho những lịch trình đang tồn tại.

[8:24]
Chúng đang tập dợt cho buổi hòa nhạc tại Thái Lan,và chúng tôi đang cố gắng tiến hành trong im lặng. Một số ít trong những tin đồn có thể đúng, một số có thể sai, nhưng chúng tôi nghĩ có nhiều tin đồn kỳ quặc trôi nổi xung quanh, và bản thân tôi cũng đang gặp khó khăn.

Họ nói là tôi xúi bọn trẻ làm thế này thế kia, nhưng tôi tuyệt đối không làm như vậy. Đó là những thành viên đã bàn bạc với nhau liên tục, và kết quả là chúng đang bị chia rẽ từ những lần bàn bạc của riêng chúng.

[8:58]

Nói thẳng ra là, bọn trẻ đã yêu cầu chúng tôi nói với các bạn những chuyện sau đây.

Cả 5 đứa đã đồng ý rời khỏi (SM). Tất cả đã đảo ngược chỉ trnog vòng một giờ ở Nhật Bản. Tôi lo cho Junsu, nhưng sau đó nó gọi cho tôi và nói, “Cha ơi, chúng con đạt được thỏa thuận rồi,nếu mọi chuyện được giải quyết, tất cả chúng con sẽ ra đi củng nhau”. Nên tôi nghĩ hai đứa thật sự đã có ích, nhưng có chuyện đã xảy ra sau một giờ đồng hồ, và hai đứa quyết định ở lại còn bộ ba (?), nhưng (tôi bảo Junsu) không sao, đó là quyết định của chúng và cha mẹ chúng.

Nếu bất kỳ chuyện gì tồi tệ xảy ra trong tương lai, tôi mong các bạn hiểu cho ChunJaeSu và tôi chắc là phía bên kia cũng như vậy, chúng không nghĩ đến chuyện tan rã nếu chúng có thể giúp sức.

Như thế nào đó mà những ý kiến đã bị chia thành 3:2, nhưng chúng tôi đang cố gắng làm một điều gì đó cho chuyện này nếu chỉ có 1% hy vọng. Không phải là vấn đề với họ (HoMin và phụ huynh của họ). Đó không phải là vấn đề với các thành viên. TVXQ, đặc biệt là ChunJaeSu đang vật lộn với SM bởi chúng đã đưa ra những đề xuất, và bởi những đề xuất của chúng là đúng.

Chúng tôi đã nhận được những lời khuyên về mặt pháp lý và đã nhận được một số kết quả, và chúng tôi sẽ cố gắng để chuyện này đi đúng hướng. Chỉ tin vào 10% những lời đồn, và coi 90% là dối trá.

Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn. Chị (của Jaejoong) và mẹ của Yuchun có đôi điều muốn nói, nên tôi sẽ ngừng ở đây, và nếu tôi nhớ không nhầm…

(Hết file 1)

[File 2]
(tiếng ồn và tiếng nói chuyện)

[1:48]

Uhm, nếu các bạn có điều gì thắc mắc, tôi sẽ trả lời một số câu hỏi.

Mọi người ở đây biết tất cả mọi chuyện, và chúng tôi sẽ không thêm những lời dối trá vào bất kỳ điều gì, và nếu mọi chuyện có leo thang về sau này, chúng ta sẽ chỉ xúc tiền những gì chúng ta bàn bạc hôm nay thôi, nên nếu các bạn còn chyện gì thắc mắc…

[Fan]
Chúng tôi muốn nghe những người còn lại nói chuyện. Mẹ của Yuchun có ý kiến gì không?

[2:38]
[Mẹ của Yuchun]
Xin chào, tôi là mẹ của Yuhchun

(???)
Đối với tôi thì để đến được đây thật không dễ chút nào.

(???)
Chúng tôi chuẩn bị cho buổi gặp này, nhưng tôi rất cẩn trọng bởi sẽ có nhiều chuyện để nói, và có lẽ một số người có thể cho rằng chúng tôi tổ chức buổi họp này vì một lý do (???)

Những gì Yuchun nói cho đến lúc sau cùng là nó cảm thấy rất khó chịu.

Nó vẫn yếu quý 5 thành viên, không nghĩ đến chuyện kết thúc, và nó sẽ chỉ dõi theo tình hình mà không nói gì cả. Nó rất tức giận bởi mọi người cứ nói đi nói lại những chuyện vớ vẩn. Tôi có mặt ở đây vì nó muốn tôi nói một lời (dùm nó) nếu tôi có khả năng, vì sự thật, và bởi sự thật luôn chiến thắng.

Tôi cũng không dám tưởng tượng đến việc nói cho các bạn nghe kết cục. Tôi chắc là các bạn của chúng ta ở đây đều như vậy., chỉ là điều đó không thể xảy ra thôi, và tất cả chúng ta đều biết điều đó sẽ gây sốc như thế nào. Thật sự điều duy nhất tôi có thể nói ở đây là phải thật cẩn trọng. Mỗi một lời nói, mỗi một hành động đều phải thật cẩn trọng,và tôi hy vọng các bạn có được sự tin tưởng đến cùng giống như các bạn đã trân trọng (thằng bé) vậy.

Như đã nói, ChunJaeSu đang cố gắng. Rất nhiều là đằng khác.

Chúng đang cố gắng trong khi vẫn kìm nén nhửng điều chúng muốn nói, vì thế xin hãy dõi theo chúng, và dù bất kỳ điều gì xảy ra, một lúc nào đó chúng ta sẽ biết được 100% sự thật. Tôi mong các bạn hãy dõi theo chúng. Xin cảm ơn các bạn.

[4:53]

[Cha của Junsu]

Ồ, thêm nữa mọi người ở đây có (??) cùng một suy nghĩ

[5:01]

[Chị của Jaejoong]

Xin chào, tôi là chị của Jaejoong.
Về cơ bản, chúng tôi đồng ý với mọi điều mà cha của Junsu và mẹ của Yuchun vừa nói.

Và sau đây, những gì bọn trẻ thật sự tò mò là, như đã nói lúc nãy, Jaejoong, Yuchun, Junsu, Yunho, và Changmin đã chia rẽ rồi, và tình thế hiện tại là như vậy. Nếu chúng tôi phải giải thích tình hình này, để xem nào, chính SM đã làm trước…
Các bạn biết buổi hòa nhạc tại Nhật Bản phải không? Và các bạn cũng biết rất nhiều lợi nhuận phát sinh từ đó, đúng không? Nhưng (lợi nhuận) dành cho bọn trẻ là 9:1, và phần 1 nhỏ nhoi đó thuộc về 5 đứa trẻ. Đó là lý do đầu tiên. Nhưng vấn đề không phải là tiền bạc. Lúc đầu, chúng đề nghị SM nhiều thứ, bảy tỏ ý kiến những gì chúng muốn làm, nhưng SM không chấp nhận bất kì điều gì từ bọn trẻ dù bất kể thế nào.

[5:58]
Lý do là bởi bọn trẻ đã ký hợp đồng 13 năm, và SM nói rằng bọn trẻ chỉ cần làm theo những gì SM bảo chúng làm, và SM chỉ cần nói những gì chúng phải làm trong suốt thời hạn hợp đồng 13 năm đó. Rồi sau 5 năm, 4 năm và 6 năm qua đi, bọn trẻ đã gặp nhiều khó khăn nên cả 5 đã họp nhau ở Nhật Bản.

Đây là những gì chúng bàn bạc sau khi gặp nhau. Chúng nói về việc đã làm việc 6 năm cho công ty như thế nào, trước đây chúng là một, TVXQ sẽ phục vụ quân ngũ cùng nhau, và chúng sẽ tiếp tục là một ngay sau khi tan rã. Cả 5 đã đi đến thỏa thuận (làm việc cùng nhau) ngay lập tức sau khi tất cả bày tỏ suy nghĩ của mình trong buổi gặp mặt.

Như vậy chúng đều đồng ý, và các vị phụ huynh đã được liên lạc về việc này, nhưng sau một giờ đồng hồ, hai đứa liên lạc với chúng tôi ngay tức thì để nói chúng không làm được. Nên Jaejoong, Yuchun và Changmin (cười) ý tôi là Junsu…

Dù sao đi nữa, như chúng tôi đã nói chúng tôi đều chung lòng vể việc này và hỏi chúng tại sao chúng làm như vậy (thay đổi ý định) Uhm, tôi sẽ kể cho các bạn nghe mọi chuyện.

[7:09]
Mẹ (của Yuchun) và cha (của Junsu) muốn nói chuyện về việc này, nhưng họ không thể (nên tôi sẽ nói cho các bạn). Đầu tiên, chúng tôi nghe rằng SM đang chia rẽ chúng vì Crebeau. SM lên kế hoạch (chia rẽ nhóm) từ tháng 4, nhưng thành thật mà nói, Jaejoong chẳng làm gì ở Crebeau trong tháng 4. Nhưng kể từ tháng 4, tôi sẽ không nói ra người nào, họ đã đưa cho một người một hợp đồng thương mại, một bộ phim truyền hình, và làm những chuyện đó trong khi những đứa còn lại không biết. Chính SM đã làm chuyện đó trước.

Đó là lý do tại sao bọn trẻ nói về chuyện cả 5 là một trước khi chia rẽ bởi chúng biết về chuyện này (SM cố gắng chia rẽ nhóm).

Chúng thống nhất rằng nếu chúng ra đi, chúng sẽ ra đi cùng nhau, hoặc nếu chúng ở lại, chúng sẽ ở lại cùng nhau, nhưng bây giờ thì hai phía đã chia đôi.

[8:03]
Nhưng như các bạn đã biết hiện giờ, Changmin và Yunho không dính líu gì đến việc kinh doanh mỹ phẩm Crebeau, và để tránh bị chỉ trích (vì chuyện tan rã), SM đang liên tục phun ra rằng ba đứa và hai đứa đang chia rẽ vì chuyện mỹ phẩm, nhưng thực tế thì chẳng có gì liên quan cả.

Bọn trẻ còn bảo chúng sẽ rời bỏ Crebeau trong trường hợp đó. Thậm chí ngay sau đó, 5 đứa nói một số sẽ ở lại, một số khác thì không. Hiện giờ tình hình là như thế đó.

Vì vậy cho dù Crebeau không có gì liên quan, ba đứa đã trở thành thủ phạm bởi SM đã phát tán tin đồn theo cách ấy.

Dù sao thì, bởi TVXQ đang nổi tiếng, chúng tôi nghĩ làm điều đó cùng với nhau sẽ hiệu quả, và chúng tôi không muốn tin tức về chuyện tan rã lọt ra ngoài. Như tất cả các bạn đều biết, chúng đã khóc ngay trong buổi hòa nhạc vì mọi thứ quá khó khăn, và tôi nghĩ chúng thậm chí còn không nói chuyện với nhau nữa. Tôi nghĩ đó là tình trạng giữa chúng dưới cách nhìn của tôi.

[9:07]
Cái cách mà tôi nhìn thấy, 5 thành viên là 5 ở bên ngoài, nhưng chúng đã chia rẽ từ bên trong rồi. Giống như những gì cha Junsu nói, bọn trẻ nhiều lần đề xuất rằng cả 5 ra đi cùng nhau sẽ tốt hơn, nhưng mấy đứa kia (HoMin) cứ nói rằng chúng không thể làm được và sẽ không làm như vậy, nên hiện giờ chỉ có ba đứa kia gặp khó khăn thôi.

Tôi không biết hai đứa còn lại ra sao. Tôi không biết SM đã làm gì để tóm lấy hai đứa nó, nhưng đối với ba đứa này, tôi đã nghe được rằng SM bảo ba đứa ra đi vì chuyện mỹ phẩm, không quan tâm rằng họ (SM) đã làm gì, và không quan tâm về bất cứ điều gì ngoại trừ việc ra đi vì chuyện mỹ phẩm.

Đối với chúng tôi, chúng tôi muốn cả 5 đứa chung lòng và hòa hợp với nhau, nhưng các bạn đã biết,một số tin đồn là đúng sự thật. Chuyện đó là có thật.

Nhưng đừng tin tất cả mọi chuyện. Chỉ trong trường hợp, nếu 5 trở thành 3 hay 4, uhm, kết quả có thể sẽ có trong năm tới. Đó là những gì tôi nghĩ. Chúng đang làm việc cùng nhau vì chúng vẫn còn một số sự kiện, nhưng trông có vẻ như chúng sẽ hoàn toàn chia cách trong năm tới, và trông có vẻ như SM đang chuẩn bị làm như vậy.

[Hết file 2]

[File 3]
Tôi sẽ kể cho các bạn nghe trước cho chắc ăn. Nếu Yunho và Changmin ở lại SM còn Jaejoong, Junsu và Yuchun ra đi, ý tôi là rời khỏi SM, cả 3 đứa sẽ không thể làm việc ở Hàn Quốc được.

SM đã đưa ra các biện pháp như vậy, nên nếu 3 đứa ra đi, chúng đang nghĩ về việc chỉ hoạt động ở Nhật Bản thôi, chúng đã nghĩ đến việc làm theo hướng đó đấy.

Nhưng (thì thầm) dù sao đi nữa, ở Nhật, chúng đã xác định những tin đồn về SM, nhưng chúng tôi không biết chính xác chúng tôi có thể bắt tay với ai và ở đâu tại Nhật Bản.

Những gì tôi muốn nói với các bạn rằng chúng tôi không phải những người muốn có buổi họp này. Một số phụ huynh đã tổ chức họp như thế này và khiến ba đứa nhỏ bị chỉ trích. Bởi thế (cuộc họp) tất cả mọi lời trách cứ đều chĩa vào ba đứa nó. Bọn nhỏ thật sự đang gặp khó khăn, và mọi chuyện nghiêm trọng đến độ chúng còn bảo chúng muốn chết.

Nên tôi hy vọng các bạn biết được sự thật. Ba đứa nó rất thành thật.

Đó là những gì Jaejoong nhờ tôi. Nó không cần nói thêm điều gì nữa, chỉ nói lên sự thật thôi. Tôi chắc là Yuchun và Junsu cũng nhờ vả những điều tương tự, nói lên sự thật. Khi các bạn nghe những tin đồn tiếp nối nhau, các bạn không thể biết được sự thật chính xác là gì, nhưng đối với ba đứa, sự thật giống như những gì các fan yêu quý, và đó là mong ước của năm đứa được thống nhất và trở thành một.

Bây giờ, tôi mong các bạn hãy chỉ dõi theo chúng.

Có người nói rằng các admin fansite của hai thành viên kia đang gặp nhau, và chuyện này có thể gây ra nhiều thay đổi đối với chúng ta.

[2:02]
Uhm, ví dụ nhé, tại một số người, người ta nói những chuyện như, “Jaejoong có gì quá đặc biệt ở Nhật Bản? Yunho là trưởng nhóm ở Hàn Quốc.” hay trong trường hợp của Yuchun, ví dụ… họ bash như vậy đấy. Chúng tôi cứ nghe những lời nói bị vặn vẹo không đúng sự thật, và thậm chí các gia đình chúng tôi cũng đang gặp khó khăn và điều này khiến tôi băn khoăn không biết ba thành viên đã khó khăn như thế nào khi bản thân chúng không thể nói được điều gì.

Nên ước muốn của chúng tôi là các fan sẽ ủng hộ ba đứa, ý tôi là hai đứa, năm đứa, ủng hộ chúng thật nhiều, rồi chúng sẽ được động viên rất nhiều, còn bây giờ?

Sẵn tiện đây, các bạn có cần hỏi gì không?

Không ai hỏi gì sao?

[3:00]
Hỏi: Có thật là 9:1 không?

Đáp: Vâng, đúng là 9:1. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi chúng tôi thấy bản hợp đồng đó.

[Cha Junsu]

Tôi sẽ kể các bạn nghe những điều ít ỏi mà chúng tôi được biết. Tùy từng người mà điều này có thể bị hiểu lầm, nhưng chúng tôi không biết gì về hợp đồng ở Nhật Bản. Các chàng trai TVXQ không có hợp đồng ở Nhật Bản, không biết điều khoản là gì hay khi nào thì hết hạn. Bởi vì bọn trẻ có một số kế hoạch, chúng cần biết khi nào hợp đồng kết thúc để chúng biết khi nào kí hợp đồng mới, nên chúng đã hỏi về việc này bởi chúng tò mò, nhưng chúng không được thấy gì hết

Tôi hỏi Junsu khi nào hợp đồng hết hạn. Tại sao? Để chúng tôi không làm ảnh hưởng xấu đến Avex.

Nó bảo tôi tháng ba hoặc tháng tư. Rồi tôi hỏi nó có ký chưa, và nó nói chưa. Con có nhìn thấy bản hợp đồng không?  Không. Không thấy. Nó nói nó không nhìn thấy gì cả.

[3:59]
Có thể đề nghị của bọn trẻ bị xem là vượt quá giới hạn. (SM có thể nghĩ như vậy) Chúng chỉ nên làm những gì chúng được yêu cầu, và đại khái như vậy. Có thêm một ít vấn đề như vậy nữa.

Nếu các bạn nghe về chuyện này, các bạn có thể cảm thấy tiếc nuối hay thất vọng, vậy nên thật không thoải mái khi nói về chuyện này ở đây. Dù gì đi nữa, nếu TVXQ chia thành 3 và 2, ba đứa xúc tiến các thủ tục pháp lý với SM. Đó là lý do vì sao chúng tôi thật sự cảnh giác, cảnh giác và cảnh giác hơn nữa, bởi vì vẫn còn lịch…

Chẳng có điều gì hay ho kiếm được từ những tin đồn cả. Bọn trẻ (các fan tuổi teen) hiện giờ không biết gì cả. Khi tôi nhận được một số tin nhắn, rõ là chúng nó không biết gì cả. (ví dụ một mẩu tin nhắn) “Em sắp làm bài kiểm tra, hãy nói hwaiting đi.” (cưới lớn). Tôi nghĩ thật là may mắn (rằng một số fan không biết gì về những tin đồn), nhưng ở một mức độ nào đó, (những tin đồn) đang phát tán trong những fan ở độ tuổi 20 và 30, và khi chúng tôi nhận được những phản hồi từ họ, nói với họ có thật hay không thật không dễ dàng gì. Nếu chúng tôi bảo họ là không, thì chúng tôi rốt cuộc cũng chung tình cảnh với Moon Heejoon hay Kangta. Tôi không ngủ được cũng bởi chuyện này.

Đây không phải ý định của chúng tôi, nhưng không biết tại sao tình hình lại chuyển biến như thế này. Tôi biết các bạn không có thời gian nhưng vẫn đến đây, và chúng tôi thật xin lỗi và tiếc nuối khi các bạn nghe được những điều này từ chúng tôi.

[5:24]
Nên tôi nghĩ nếu kết quả xoay chuyển theo hướng đó, xin hãy ủng hộ để cả hai phía được thành công. Nếu có kết quả, thật là tuyệt vời, nhưng nếu không thì hãy làm như vậy (ủng hộ cả hai phía). Giống như trước đây, đừng chỉ trích những người ra đi hay những người ở lại, và hãy giúp chúng thành công, khi đó tôi nghĩ tôi sẽ cảm kích chuyện đó.

[5:54]
Hỏi: Có cơ hội nào để các chàng trai ở lại SM không?

Đáp: Uhm, có nhiều chuyện lắm. Thật không dễ để tôi nói ra chút nào… Ôi trời ơi (cưới lớn)

Hỏi: (Một vài câu hỏi về độ dài của hợp đồng)

Đáp: 13 năm?

Như tất cả các bạn đã biết, thậm chí theo lẽ thường cũng thấy được cần phải có thay đổi về tính công bằng của bản hợp đồng, nhưng (hợp đồng) của bọn trẻ không thay đổi gì cả.

Fan: Chuyện gì xảy ra nếu các chàng trai (???) ?

Đáp : Chuyện gì xảy ra nếu chúng tôi không nhận được bất kỳ khoản thanh toán được đảm bảo ứng trước nào? Chuyện đó thì sao? (fan thì thầm: không nhận được bất kỳ khoản thanh toán được đảm bảo nào? Lố bịch quá, Điên thật…)

Nếu các bạn phát hiện ra, thật là khó chịu (cho các bạn). Giống như mẹ (của Yuchun) và chị (của Jaejoong) vừa trò chuyện, chúng tôi không biết chuyện này sẽ chuyển biến như thế nào. Chúng tôi không muốn lâm vào tình cảnh các thành viên phải làm sáng tỏ mọi chuyện. Có lẽ họ sẽ trả lời câu hỏi của các bạn, hoặc mọi chuyện sẽ không có kết quả tùy vào tình hình. Chúng tôi không biết mọi thứ sẽ đi đến đâu. Khi các bạn nghe từng chút một về chuyện này ở đây…

[7:13]

(Câu hỏi của fan hâm mộ, về thời hạn 13 năm)

Đáp: Giống như trên

Có khác biệt một chút, nhưng chúng tôi cho là như nhau trước khi ra mắt.

Bản thân thời hạn 13 năm cũng không tồi. Chúng ta hãy cho là ổn. Không tệ, nhưng ngay khi chúng ta làm việc được một năm, chúng ta lên cấp quản lý.  Như thế bọn trẻ cũng vậy, khi chúng (???), nhẽ ra phải được thay đổi từ đầu, nhưng bới chuyện đó cứ lặp đi lặp lại, bọn trẻ đã nói về việc chúng bị tổn thương như thế nào và đại loại như vậy. Dĩ nhiên khi bọn chúng còn trẻ, có lẽ chúng đã phản ứng thái quá, nhưng khi người lớn nghe được chuyện này, chúng tôi không nghĩ là điều này là đúng., nên tôi bảo chúng thu thập ý kiến.

[8:08]

Ba đứa nói chúng không thích tình hình hiện tại nên (???). Một trong số những người cha làm trong khu vực công (giáo viên), còn một người mẹ làm… (???)

Có vẻ như tôi đã lãnh đạn và khuấy động mọi chuyện lên rồi (cười lớn)

Đó là vì những đứa con của tôi, nếu bọn trẻ thu thập ý kiến của chúng lại có thể có giải pháp mà cũng có thể không.

Tôi không biết tất cả mọi chuyện, nhưng tôi đang kể cho các bạn những gì mà tôi biết. Tôi đã hỏi (SM) về chuyện này, và bảo bọn trẻ sau đó, nhưng điều đó có thể khiến bọn trẻ gặp bất lợi.

Có thể có rất nhiều kịch bản, nhưng tôi nghĩ không cần phải lo lắng quá nhiều.

Hỏi: Nhưng cả 5 người kí hợp đồng với những điều kiện tương tự khi họ thỏa thuận lúc đầu, điều khoản 13 năm ấy.

Đáp: Đúng vậy.

[File 4]

Hỏi: Nhưng có phải hợp đồng được giữ nguyên đến bây giờ mà không kéo dài thời hạn hay thay đổi bất cứ điều gì không?

Đáp: Đúng vậy

Hỏi: Nếu là như vậy, có phải Yunho và Changmin sắp kí một hợp đồng bổ sung trong khi vẫn giữ nguyên hợp đồng này không?

Đáp: Uhm, hiện tại chúng tôi không biết nếu mọi thứ có thay đổi hay không, và chuyện đó cũng tùy tình hình, nhưng tôi đoán là chúng đang rất hạnh phúc với điều kiện hiện tại.

Tôi không biết liệu chúng có chấp nhân những vấn đế đó và ở lại không. Chúng tôi nghĩ giữ vững đội hình 5 người là sự kết hợp khả dĩ nhất miễn là vẫn còn 1% hy vọng.

Hỏi: Vậy là họ không nêu lên những vấn đề này bởi việc làm mới bản hợp đồng, mà là vì những hoạt động cá nhân, nói cách khác, các vị đề nghị SM thay đổi cách phân chia lợi nhuận nhưng (những đề nghị) không được chấp thuận, phải không?

Đáp: Lợi nhuận và tiền bạc không phải là vấn đề đầu tiên. Đó có thể là một lý do, nhưng không phải vì bọn  trẻ tham tiền. Có một vài chuyện khác nữa.

Thời hạn hợp đồng quá dài đối với bọn trẻ, nếu các bạn xét đến nghĩa vụ quân sự, 13 năm tăng lên thành gần 15, 16 năm. Rồi chúng phải làm việc như Janis, có lẽ như SMAP? Bọn trẻ có thể coi đó là một vấn đề, và có những lý do khác nữa… Ái cha, nếu các bạn tìm ra mọi chuyện thật sự… có khá ít lý do, rất ít…

SM có thể đổi ý và điều chỉnh hoặc cải thiện sau khi chúng tôi thỏa thuận với SM, và nếu SM không (thay đổi), bọn trẻ có những ý kiến khác nên…

[1:53]

Tất cả các vị phụ huynh và các chị em đều nghĩ giống nhau. Cha của Jaejoong đang rất vội để đến được đây, nhưng ông ấy làm việc đến 6 giờ, và bởi chúng tôi dùng (nơi này) từ 7 tới 8 giờ.

(???)

Ngay cả với những lời lẽ xấu xí đang trôi nổi xung quanh, tôi hy vọng các admin không làm chuyện tương tự ngay cả khi điều đó khiến bạn khó chịu. Chẳng được lợi ích gì nếu làm chuyện tương tự cả. Nếu những người ở đây có thể tự nói cho những người quen của mình thì tốt thôi. Nếu các bạn chờ đợi một cách kiên nhẫn, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xoay chuyển tình thế theo hướng tốt hơn.

Hỏi: Thưa ông, Avex và SM (???), họ có phần hợp đồng riêng rẽ không? Bản thân Tohoshinki…

Đáp: Tôi muốn nói với các bạn nếu bọn trẻ hoặc tôi nhìn thấy bản hợp đồng thì như thế nào, nhưng chúng tôi không biết. Nếu tôi đưa ra một câu trả lời sai, thì (mọi người) sẽ bảo tôi nói dối. Thế nên thật khó để trả lời vì tôi không biết gì về bản hợp đồng. Như các bạn đã biết còn có SM Nhật Bản giữa SM và Avex. Tôi không biết họ có liên hệ như thế nào và… Bọn trẻ cũng tò mò về chuyện này nữa. Chúng được lên lịch làm việc 12 tháng ở Nhật Bản hay Hàn Quốc, nhưng vì chúng tôi không nhìn thấy…

[3:44]
Hỏi: Thế sao các vị biết được tỉ lệ 9:1 (phân chia lơi nhuận)?

Đáp: Ồ, tôi vô tình nghe được từ chủ tịch (của SM).

Về chuyện mỹ phẩm, các bạn có thể biết vì tôi đã nói trước đó. Chúng tôi được chủ tịch đồng ý vào ngày 7 tháng 1, một ngày sai khi chúng tôi đến buổi giới thiệu đầu tư vào ngày 6 tháng 1. Chúng tôi bảo ông ấy, “Chúng tôi sẽ làm chuyện này” và ông ta nói, “Hãy làm đi”. Sau khi ăn tiệc sau buổi diễn ở Hàn Quốc, ông ấy hỏi chúng có cần gì không, và nói sẽ hoàn toàn ủng hộ chúng. Bọn trẻ xúc tiến (việc kinh doanh) sau khi nghe điều đó, và rồi hai đứa vô tình đã… Cả 5 đứa đã bàn bạc về chuyện mỹ phẩm và nói, “Này, có chuyện này này, chúng ta có nên thử (việc kinh doanh) này không?” Dĩ nhiên Junsu sẽ bị bash vì chyện này (cười lớn). Nó đã dùng (sản phẩm) được một năm rồi. Nó nghĩ là tốt, nên nó dùng thêm và đưa chúng cho các nhân viên và Koda Kumi-San (cười lớn, vỗ tay) làm quà.

Sau khi họ sử dụng, nó hỏi họ nghĩ sao về sản phẩm , và họ nói chúng khá là tốt, nên nó bảo tôi “Cha à, con sẽ làm như vậy”, và mọi chuyện ban đầu là như thế.

[4:59]

Nên tôi bảo nó hỏi các thành viên những người cũng như anh em của nó, và tôi bào nó nếu sản phẩm tốt như vậy, nó nên làm chung với nhau sau khi bàn bạc thay vì chỉ kiếm tiền cho nó.

Rối nó gọi tôi sau vài ngày nói là (nó) sẽ không làm (rủ các thành viên tham gia kinh doanh) nữa. Nên tôi bảo nó nói lại khi có cơ hội bởi 5 vẫn tốt hơn là 3…

Nếu tôi biết chuyện này xảy ra, thật sự lẽ ra chúng tôi phải để tất cả tham gia đến cùng, hoặc là không có ai tham gia cả. Tôi bảo nó vài ngày sau khi bàn bạc thêm lần nữa, hai đứa bảo chúng cứ làm đi. Nói một cách đơn giản là chúng sẽ ủng hộ (việc kinh doanh), nhưng rồi chưa đến một hay 2 năm… ôi tôi không biết nữa.

Tôi cho là có thể hai đứa kia không vui nếu các bạn nhìn thấy khi ở trong hoàn cảnh của chúng.

Một lời nói sai lầm có thể làm chúng thấy tồi tệ, hoặc có lẽ chúng thấy mọi chuyện tiến triển tốt khiến chúng hơi buồn.

Ngay cả bây giờ, tôi cũng bảo các các vị phụ huynh tham gia nếu bọn trẻ cảm thấy không vui, nhưng họ chỉ lợi dụng chuyện này để…

[6:04]

Khi tôi nghĩ về chuyện này, chị (của Jaejoong) và mọi người ở đây hẳn là đồng ý rằng , họ đang khéo léo lợi dụng chuyện đó, và bất cứ khi nào nói chuyện về mỹ phẩm, họ thấy không hài lòng. Ý tôi là họ đồng tình, nhưng sau khi việc kinh doanh tiến triển, họ lợi dụng chuyện đó để…

Tôi rất buồn vì chuyện này. Không giống như việc chúng tôi không nhận được sự chấp thuận.  Ngài chủ tịch cũng cho phép. Nếu chuyện này trở thành vấn đề, băng ghi âm cược gọi điện thoại ngày 7 tháng 1 sẽ là bằng chứng.

Nhưng rõ ràng, mẹ (của Yuchun) cũng ở đây (cũng biết về chuyện này). Khi tôi đề cập đến vấn đề….

À, họ luôn khơi chuyện trước. Tôi bảo họ tôi không muốn nghe chuyện này, và tôi đã không đến đó nói về chuyện mỹ phẩm. Tôi bảo là tôi đi nói về vấn đề của bọn trẻ, nhưng Crebeau luôn bị mang ra khi chúng tôi bắt đầu nói chuyện.

Rồi nó (hoặc Yunho hoặc Changmin) nói nó không bao giờ nói chúng tôi có thể làm chuyện đó, nó không thấy chuyện đó là ổn. Nó cứ nói như thế trước mặt bố mẹ nó. Thật may là tôi không ngất ngay tại đó.

[7:03]

(Junsu) gọi cho tôi nói thấy ổn vào tháng 2, và đó là khi chủ tịch nói ông ấy sẽ ủng hộ. Việc kinh doanh không tiến triển nhiều trở về trước.

Vì vậy đừng nghĩ vụ chia rẽ là do mỹ phẩm hay những gì khác gây ra, và cũng đừng hiểu lầm. Đó là các thành viên đã đưa ra lưa chọn.. (?)

Có những tin đồn bảo rằng bọn trẻ đói tiền vì mỹ phẩm, nhưng đó hoàn toàn không phải là lý do. Đó không phải là vấn đề và mong các bạn hiểu cho.

Thậm chí cách đây ít ngày, khi bọn trẻ định làm mạnh tay chuyện này, thậm chí họ còn xuống nước nói “Làm đi! Làm đi! Làm đi!” như vậy đó.

[7:52]
(???)

Đó không phải là vấn đề.

(???)

Tôi không thể trả lời những nội tình của câu chuyện.

(???)

Trước tiên, chúng tôi thật tiếc khi làm các bạn thất vọng…

(???)
Hãy làm chuyện đó và thông cảm nếu bạn có thể, và nếu có cơ hội, chúng ta có thể (???) một số chuyện nữa.

Chỉ cần họp nhau lại, và giải thích chi tiết. Nếu chúng ta trò chuyện, thêm lần nữa..

(???)

[8:26]
(Các fan đặt câu hỏi, không nghe được)

[8:44]
Ngoài chuyện đó ra, chúng tôi cũng, ý chúng tôi là chúng tôi…

Đây là những gì tôi nghĩ.

Chúng tôi mang các bạn đến đây bởi chúng tôi có sự thật. Tôi chắc là có một số bạn sẽ hiểu. Uhm, làm chuyện tương tự, dựng lên (các bài viết) không phải là những gì tôi muốn.

Thậm chí nếu những tin đồn đi lanh quanh, những người từng yêu mến ChunJaeSu là….

Dù sao đi nữa các vị phụ huynh.. (???)

Có thể có những người viết những gì ở mức độ cá nhân vì họ thật sự không thích nhìn thấy (những tin đồn) đó, nhưng trên trang chủ, (chúng tôi không muốn như vậy) vì chúng tôi không biết chuyện này sẽ xoay chuyển như thế nào. Không phải là chúng tôi muốn cái kiểu chống đối. (cười lớn) Tình hình này thật là xấu hổ đối với chúng tôi. Xin đừng hiểu lầm. Không phải vì chuyện 2:3, 4:1 hay 3:2. Chúng tôi chỉ không muốn các bạn bị thất vọng khi một chuyện gì đó bùng lên, và bọn trẻ gọi cho chúng tôi sáng sớm nay vì chúng thấy lo và nhờ chúng tôi nói chuyện với các bạn.

[Hết file 4]

[File 5]

Hỏi: Có phải Yunho và Changmin làm vậy là vì họ không muốn rời khỏi SM?

Đáp: Từ những tin đồn tôi nghe được, tôi không nói chuyện với Changmin, nhưng theo cách mà mọi chuyện đang diễn ra, tôi nghĩ chuyện là như vậy.

Có thể là họ thích SM, nên đó chỉ là khác biệt về quan điểm. Một người có thể thích SM, còn người kia có thể muốn ra đi. Giống như khi các bạn muốn giữ gìn tình bạn, bên này khóc, hay khi bạn làm chuyện gì khác, điều đó cũng không tốt.

Tôi chắc là bọn trẻ bị stress vì chuyện này. Chúng không thoải mái, nhưng tôi hy vọng giữ cả 5 nếu có thể, nhưng chúng tôi không biết kết quả sẽ như thế nào.

(Câu hỏi từ một fan. Không nghe được)

[1:11]

Thông báo đã được gửi đi. Chúng tôi không có quyền lực, nên chúng tôi đã nhờ các luật sư tư vấn, và tôi chắc là họ đã đưa ra một quyết định đúng đắn. Ý tôi là, cần có một số cải thiện, nhưng mấy tháng qua chúng tôi chỉ toàn nghe chuyện không đâu. Nội dung thông báo không báo không có gì phức tạp.  Trong đó chỉ có vài yêu cầu để họ có thể nhìn vào, và đưa ra yêu cầu những gì mà họ sắp làm.  Sẽ chằng gây ra chuyện gì to tát đâu. Nên chúng tôi đang cố gắng giữ kín miệng càng nhiều càng tốt, và thật sự cẩn thận. Các bạn biết là có rất nhiều fan nhỏ tuổi, các em tuổi teen đang thi (ở trường).

[1:58]

Nếu các fan tuổi teen phát hiện ra chuyện này, một đám sẽ kéo đến SM, và chúng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chúng tôi đang thật sự thận trọng vì những chuyên như thế này, nhưng chúng tôi đã nghe được những chuyện như một số người gặp nhau ở các fan site, một số gặp nhau ở SM, hoặc là đến nhà ai đó và những chuyện tương tự. 3 đứa trẻ cũng vô cùng hồi hộp nữa. Nên các bạn được mời đến đây hôm nay bởi vì 3 đứa nhờ chúng tôi nói chuyện với các admin của các fan site và home page.

Vâng, chúng tôi thật sự lấy làm tiếc.

[2:35]

[Chị của Jaejoong]

Tôi nghĩ điều này có thể liên quan tới câu hỏi của các bạn.

Những tin đồn và lời thêu dệt trên internet đang phát tán rất nhanh, và nhanh hơn nhiều những gì chúng tôi tưởng tượng. Nhưng ở thời điểm này, chúng tôi không thể tách biệt (những tin đồn)  một cách sai lầm và nói A là lời nói dối, và B là sự thật, nhưng tôi nghĩ ít nhất chúng tôi cần tránh việc nói một số tin đồn đang trôi nổi xung quanh là không có thật.

[3:06]

Bởi vì có quá nhiều người (???) và chấp nhận đó là sự thật.

[Cha của Junsu]

Như vậy, các bạn nghĩ như thế nào?

(Nói chuyện, lầm bầm)

[3:42]

Và như thế là…

[Chị của Jaejoong]

Như vậy, bởi mỗi người các bạn là admin các fan site, đừng đăng lên trang chủ bởi nếu đăng lên trang chủ, có thể là, các bạn biết đấy, đối với các admin, nên hãy đăng lên các blog cá nhân (cười lớn) hoặc các trang tương tự như thế …

(Nói chuyện, lầm bầm)

(Các fan) Đó là nhiệm vụ của chúng tôi nhằm giải quyết với… dù sao đi nữa (nói chuyện)

[4:39]

[Mẹ của Yuchun]

Trong tình hình này, đây là những gì tôi nghĩ chúng ta nên làm. Chúng ta cần nói cả 5 cần phải chung sức, cần phải nói những điều như tại sao chúng tôi không mang theo Yunho và Changmin theo, tôi nghĩ chúng tôi sẽ nhận được những phàn hồi tốt hơn nếu chúng ta nói những điều đó. Nếu chúng ta không hơi bày sự thật theo cách này, điều đó sẽ dẫn đến (???) từ những gì các bạn mong muốn. Cần phải lo cho Yunho và Changmin để cả 5 có thể tiếp tục cùng nhau, sự thật là như thế. Các bạn biết điều đó như thế nào rồi. Yuchung tồn tại bởi TVXQ ở đây, nên tôi nghĩ điều đó sẽ tốt hơn.

[5:20]

[Cha của Junsu]

Làm cho khôn ngoan vào nhé.

(nói chuyện, tiếng ồn)

[5:39]

Điều đó khả thi đấy, đúng rồi, đúng rồi.

(Câu hỏi của fan – không nghe được)

[5:46]

Không, các vị phụ huynh không ép buộc chúng dưới bất kỳ hình thức nào, thật đấy.

Đã 8, 10 năm với bọn nhỏ rồi. 7, 10 năm phải không?  Lâu như vậy rồi, nên chúng cần phải tự giải quyết chuyện này, và chúng tôi không muốn  bảo bọn chúng ở lại hay ra đi. Chúng vẫn sẽ chung một mái nhà dù chúng tiếp tục trong 5, 10 năm sắp tới, và tôi muốn đặt ra điều luật như vậy với Junsu. Chúng cần phải tự quyết định và làm mọi chuyện, và chúng phải hoàn toàn tự biết cách hành xử. Không phải chúng tôi có thể bảo chúng đi hướng này, hay đi hướng kia như thế được. Chúng đã 24 tuổi rồi, nên chúng có những suy nghĩ riêng.

Hỏi: Như vậy SM chưa bao giờ cho các vị xem những bản hợp đồng và những gì từ Avex…

A: Chưa.

(cười lớn)

Chúng tôi đề nghị một số điều từ phía đó, nhưng không nhận được phản hồi nào. Chúng tôi cũng muốn nhìn thấy và xem (hợp đồng với Avex) như thế nào.

(nói chuyện)

Cảm giác hiện giờ khá là kì lạ, phải không?

(nói chuyện)

(Một câu hỏi của fan)

[Hết file 5]

[File 6]

[Cha của Junsu]

Điều thật sự thật sự gây khó chịu là… đúng vậy, khi người ta nói có, tôi nói không, khi người ta nói không, tôi nói có, nên họ nói về “cha Junsu, cha Junsu, Junsu, Junsu” như thế. Tôi trẻ hơn cha của Jaejoon, và tôi không muốn đặt mẹ (của Yunchun) vào thế khó, và tôi biết và nghe qua những vấn đề, thành ra tôi vô trở thành người bị bàn tán.  Junsu là người bị (SM) chỉ điểm vì điều đó. Nó đã bị theo sát hoàn toàn. Những cảm giác về tình trạng hợp đồng bị chia sẻ giữa những người ở lại và những người có thể ra đi. Cha của Changmin đã nói chuyện riêng với tôi về chuyện tương tự. Ông ấy nói có điều đúng về những vấn đề đó. Tôi chắc là có nhiều điều xảy ra khi bọn trẻ bị liên can. Khi mỗi người nhìn vào tình hình này, sự khác biệt về quan điểm là có. Các fan chỉ muốn 5 người ở bên nhau vô điều kiện trong 10 năm hay 20 năm. Tôi chắc là chúng ta có cùng những suy nghĩ.

Nếu SM cải thiện tình hình đủ để bọn trẻ có thể chấp nhận được, ai lại muốn rời khỏi ngôi nhà của mình chứ?

[1:22]

Còn nữa, có khả năng một vài đứa quyết định ở lại với điều kiện hiện tại, nhưng vẫn có 1% hy vọng dù vẫn còn khoảng cách. Nếu bọn trẻ nghe được kết quả, chúng có thể bên nhau, nhưng đừng vội đi đến kết luận và nghĩ về chuyện đó.

[1:52]

Hỏi: Thưa ông, chúng tôi có nghe được tin đồn đang nổi lên hiện giờ, rằng bộ 3 sẽ ký hợp đồng với một công ty khác sau khi rời khỏi (SM).

Đáp: Tôi muốn nói thật lòng.

Đó là lý do khiến chuyện này trở nên khó chịu. Ngay cả CJ cũng bị mang ra. Thật tình mà nói, nghe được chuyện này thấy cũng hay. Nếu 3 đứa có thể làm gì đó với CJ sau khi ra đi thì thật là tốt, nhưng mà vấn đề không phải là như vậy.

Theo tôi nghĩ, tin đồn cho rằng cha của Junsu đang làm chuyện này, đúng không? (cười lớn)

Có người nói rằng tôi đến CJ, gặp một vài người… Thật ra, chẳng mất nhiều công sức để làm ai đó xấu hổ chút nào. Có người còn bàn tán một vài chuyện về mẹ của Junsu khi tôi nhìn thấy bài đăng mới xuất hiện sáng nay.

Tôi muốn nói với các bạn rằng, tôi tuyệt đối, không biết CJ, và tại sao tôi lại tự mình đến đó và làm chuyện gì đó với CJ và bọn trẻ được? Không thể có chuyện đó được.

[2:53]

Vì thế đừng nghĩ đến những tin đồn như vậy nữa. Tôi còn không có quyền làm chuyện đó, và còn có cha của Yunho và cha Changmin vốn hiểu biết nhiều, và tôi không ở vị trí có thể làm ăn với CJ được, rồi bảo những người khác làm theo. Khi bạn suy nghĩ về chuyện này, lẽ thường thấy là tôi không ở vị trí có thể làm chuyện đó được.

[3:14]

Có lẽ nào là phía bên kia không? Tôi không biết nữa. Phía đó… TVXQ, có lẽ khi họ nhìn vào bọn trẻ, họ có thể bàn tán với nhau tự hỏi giá trị của bọn trẻ có thể là gì, nhưng không hề có chuyện tôi đi gặp một quan chức (công ty khác) và hỏi họ sẵn lòng trả bao nhiêu, và bảo họ tôi sẽ đưa chúng (bọn trẻ) ra nếu họ trả cho chúng tôi nhiều tiền. Không phải như vậy đâu.Vậy là các bạn biết chuyện như thế nào rồi đấy.

(?????) Sự việc bị thổi phồng quá mức rồi. Vậy nên có cảm giác tốt lành thật sự, nhờ có các bạn (các fan) cả. Nhưng tuyệt đối không có chuyện đó.

[3:58]

Cảm xúc của các bạn có thể đang lẫn lộn.

Bây giờ, tôi đã gửi đến văn phòng luật sư rồi.

Cái bản được đăng rồi đấy, tôi đã gửi đi rồi.

[4:35]

[Chị của Jaejoong]

Và chúng ta được gặp nhau hôm nay…

Nếu tôi cho các bạn biết kết luận trước, chưa có gì được quyết định hết, thành ra cứ cầu chúc cho cả 5 được nhiều điều tốt lành đi…

Hiện giờ, các admin và chúng tôi có cùng những suy nghĩ.

Ngay cả với những tin đồn đang trôi nổi xung quanh, điều duy nhất chúng ta có thể làm là lôi kéo cả 5 người ra đi giống như những gì cha (của Junsu) vừa nói.

Nếu 5 đứa tan rã ngay cả khi các admin đã nỗ lực…

Chúng tôi nghĩ khi đó (???)…

Hiện giờ, ủng hộ cả 5 đứa sẽ đem lại sức mạnh to lớn nhất đến bọn trẻ của chúng ta. Tôi nghĩ đó là mục đích của buổi họp này. Đó vẫn là tin đồn, và chúng tôi cũng không biết rõ lắm, vì vậy hãy để lại những bài viết hay nói rằng cả 5 nên tiếp tục cùng nhau. Thật đau xót cho chúng ta khi các bạn nghe được một số tin xấu ở đây, nhưng hy vọng các admin có thể lái chuyện này theo hướng tốt đẹp hơn…

[5:58]

Lời cuối cùng…

Chúng tôi xin lỗi. Chúng tôi đã khiến các bạn đi một đoạn đường xa đến đây. Hy vọng là sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra, mong các bạn hiểu cho. Phải chi chúng ta có thể ăn tối cùng nhau. ChunJaeSu bảo bữa tối (???)

Dù sao đi nữa cũng cảm ơn sự ủng hộ của các bạn, và về nhà cẩn thận nhé.

Hãy cố gắng sống cho hạnh phúc. Bọn trẻ vẫn đang cố gắng thực hiện những hoạt động đã được lên lịch còn sót lại đấy…

Written by Precious @ truetvxq.blogspot.com. Click here for the original version

Translated by Valentina @ trngkhuyt.wordpress.com

Please keep all the original credit intact. Thanks.

Gửi phản hồi

