The Hidden Truth About TVXQ!

TVXQ! is for Yunho & Changmin, not those who abandoned their duties & promises!

Fan CJS hành động – Phần I


Càng về cuối cuộc họp 6.25, những người có mặt bắt đầu bàn luận phải làm gì với những tin đồn đang “bay tứ tung”.

Cha của Junsu bắt đầu nêu ý kiến [File 4 phút 8:44]. Sau khi đổ hết mọi tội lỗi lên đầu HoMin và SM, ông ấy bảo fan rằng ông không muốn họ đăng những bài viết giống như phía bên kia, một lần nữa ám chỉ rằng phía của HoMin đang phát tán tin đồn, nhưng sau đó ông ta lại bóng gió rằng việc viết về buổi họp là hoàn toàn có thể nếu tự bản thân thấy cần thiết.

“Rất có thể có những người muốn viết gì đó trong mức độ riêng tư cá nhân, vì họ không muốn nhìn thấy những thứ (tin đồn) đó tiếp diễn, nhưng mà trên trang chủ các diễn đàn thì, (chúng tôi không muốn thế)”

Sau đó [File 5 phút 2:35] chị của Jaejoong đề xuất rằng bọn họ cần phải “phòng vệ” trước những tin đồn. Người ta bắt đầu bàn luận về cách hành động, và sau vài cuộc bàn bạc, chị Jaejoong đưa ra vài yêu cầu cụ thể. [File 5 phút 3:42] Cơ bản chị ta đang bảo fan hãy kín đáo phát tán tin đồn, nhưng mà theo kiểu không chính thức ấy

“Vậy thì, vì mỗi người các em đều là admin của các fan site, đừng đặt nó lên trang chủ bởi vì nếu những bài này được đặt lên trang chủ, có thể, các em biết rồi đó, đối với các admin, thì hãy làm trong blog cá nhân (cười lớn) hoặc là những kênh tương tự…”

Sau chị của Jaejoong, mẹ Yuchun đưa ra chỉ dẫn chi tiết hơn nữa. [File 5 phút 4:39] Bà ấy nói cho fan chính xác những gì cần viết. Đến lúc này, fan đã được bảo rất nhiều lần rằng HoMin sẽ ở lại với SM vì họ nhận được đối đãi riêng từ SM, và mẹ Yuchun muốn các fan viết lý do vì sao CJS sẽ không đem HoMin đi cùng. Bất cứ ai cũng có thể đoán được điều này nghĩa là gì.

“Trong tình thế này, đây là điều tôi nghĩ chúng ta nên làm. Chúng ta cần nói rằng 5 người phải đi cùng nhau, cần nói những điều đại loại tại sao chúng ta không đem Yunho và Changmin đi cùng,  tôi nghĩ chúng ta sẽ nhận được phản hồi tốt hơn nếu nói thế. Nếu chúng ta không bày tỏ sự thật bằng cách này, sẽ dẫn đến (???) từ thứ các cháu muốn. Cần phải thu xếp cho Yunho và Changmin để 5 đứa có thể tiếp tục cùng nhau, sự thật chính là như vậy. Các cháu biết như thế nào rồi đấy. Yuchun tồn tại là bởi vì có TVXQ, nên tôi nghĩ vậy thì tốt hơn.”

Cuối cùng, cha của Junsu “đóng cái đinh cuối cùng vào quan tài” bằng câu nói sau đây. [File 5 phút 5:20]

“Làm cho khéo vào nhé.”

Mục đích của cuộc họp 6.25 là dập tắt tin đồn, nhưng giờ thì fan được yêu cầu phát tán những tin đồn được tạo ra từ cuộc họp đó. Cái được cho là tin đồn duy nhất đáng quan tâm mà bọn họ bàn luận là về việc Crebeau hoàn toàn không liên quan đến việc tan rã.  Sự phản bội của HoMin, bản hợp đồng, SM chia rẽ nhóm, đều là những thông tin mới được các vị phụ huynh cung cấp, và việc tan rã cũng được xác nhận trong buổi họp, tất nhiên lại bởi phụ huynh CJS. Đối với fan CJS, những thông tin mới này chính là “sự thật” CJS nhờ cha mẹ và chị của họ nói cho fan biết.

Sau cuộc họp, những fan đã tham gia trong đó ra tay hành động. Họ bắt đầu tích cực phát tán “sự thật” mới.

Đây là ảnh chụp màn hình về phương cách họ phát tán tin đồn. Hãy lưu ý ngày giờ (26 tháng 6 năm 2009, 2 giờ 03 phút)


Đây là bản dịch của bài viết và phản hồi. Bản chép lại bằng tiếng Hàn ở cuối bài.

—————————————————————————————————————————

Hôm nay tôi đi đến nhà thờ rửa tội Kangnam. (cuộc họp 6:25 được tổ chức tại nhà thờ)

Tôi đã rất bàng hoàng, và giờ đang viết lung tung cả lên, thậm chí gõ cũng không gõ được. Nên tôi sẽ nói thẳng vấn đề luôn vậy.

Tôi cho rằng quả thực là chúng nó đã có ý định rời khỏi SM một thời gian rồi.

Đó không phải tan rã, mà là chúng nó vẫn muốn cùng là TVXQ nhưng một cách độc lập. Hoặc là để giành tiếng nói lớn hơn trong công ty, hoặc nếu việc đó không thành công, chúng nó quyết định rời công ty và lập công ty mới hoặc chuyển công ty. Điều quan trọng ở đây là quyết định được đưa ra dưới điều kiện nhóm sẽ không tan rã, và 5 đứa vẫn được ở cùng nhau.

Tôi không nghĩ việc này được quyết định mới đây, mà có vẻ như đã được lên kế hoạch và bàn luận được một thời gian dài rồi.

Thay vì lo liệu cho các hoạt động và điều kiện làm việc tốt hơn, SM bắt tụi nó làm việc như người máy, thậm chí không trả tiền công xứng đáng, và lờ đi những hoạt động và định hướng về âm nhạc chúng nó muốn, sử dụng chúng nó như máy móc vậy. (Ví dụ, những bài hát được chọn cho Mirotic concert chỉ được quyết định theo ý SM còn ý kiến của chúng nó bị bỏ qua)

Dù gì thì, đấu tranh về quyền hạn giữa các mấy đứa nó và SM trở nên rõ rệt kể từ đầu năm nay, và bọn trẻ bắt đầu đứng lên chống lại công ty và bày tỏ ý quan điểm kiên quyết hơn trước.

Bọn nó tẩy chay lịch diễn và quảng cáo, tẩy chay SM concert và album mùa hè, và giờ những hoạt động đó đã không còn chắc chắn nữa rồi.

Dù sao đi nữa, đã có trục trặc và bất đồng với công ty, nhưng cả 5 đứa vẫn đoàn kết chặt chẽ. Ắt hẳn SM đã thay đổi chiến thuật, và tôi nghĩ SM bắt đầu chia rẽ các thành viên.

Một người khác đã miêu tả quá trình này dưới đây.

SM chỉ liên lạc với mỗi Yunho, và mang cho cậu ta hợp đồng quảng cáo cho Evisu và vai chính trong một bộ phim truyền hình để dỗ dành cậu ta ở lại SM.

Và Yunho chấp nhận.

Hiện giờ ai cũng nhắc đến Crebeau, nhưng lý do chúng nó dính đến Crebeau là để có được tự do về tài chính nhằm làm chủ TVXQ dễ dàng hơn, để thoát khỏi kiềm kẹp của công ty và là TVXQ mãi mãi.

Vậy mà đột nhiên, Crebeau được lấy làm lý do gây tan rã, thật vớ vẩn và lố bịch.

Vụ kinh doanh với Crebeau được đề đạt với cả 5, nhưng Yunho đã từ chối ngay từ đầu.

Chúng nó thậm chí còn đề nghị từ bỏ Crebeau nếu đó là lý do gây ra rắc rối, nhưng có vẻ Yunho đã có sẵn quyết định trong đầu rồi.

Ngay cả khi Crebeau hoàn toàn không liên quan gì, đồn đại về việc chúng nó tham tiền chỉ vì Crebeau và muốn rã nhóm TVXQ bắt đầu nổi lên nhanh chóng trên các blog và diễn đàn.  Nói thật, không phải ngớ ngẩn quá sao? Chính vì vậy mà gia đình của 3 đứa phải tập hợp fan để nói rõ chuyện gì đang diễn ra.

Tôi nghe bảo chúng nó đang chịu đựng cực khổ đến mức nhìn mà đau lòng. Nghe nói Jaejoong luôn miệng nói với chị gái là nó muốn chết.

Bọn nó vẫn muốn là TVXQ dù cho khả năng đó chỉ có 1%.  Nghĩa là chúng nó không muốn làm nhóm tan rã. Bất kể hành động ra sao, chúng nó vẫn muốn làm việc trong nhóm TVXQ đủ 5 người.

Phản hổi (41) * Dân Hàn thường xuyên sử dụng ㅋㅋㅋ (cười) và ㅠㅠㅠ (khóc)

Yunho đã quyết định… ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ

Cảm ơn. Tớ muốn gặp riêng bạn. Ôi tớ rất muốn gặp bạn cùng các fan TVXQ khác nữa.

Lại một bài nữa trong mớ bài nói Yunho là kẻ phản bội… Mình bối rối quá rốt cục sự thật là thế nào…

Thất vọng quá…

Nghe Jaejoong muốn chết mà tớ cảm thấy tim như bị xé toạc ra vậy…

Những admin nào đã họp mặt hôm nay vậy?

Thực ra mà nói thì, vụ Crebeau nghe chả hợp lý chút nào.

– Cái gì không hợp lý?  Tôi thấy rất rõ ràng mà.

– Tôi đang nói về vụ Crebeau mà bọn họ hoạt động solo ấy.

– Tôi nghĩ cô ấy đang nói về Yunho.

– Ừ đúng. Muốn solo ở Nhật… bọn họ đâu có ngốc ;;

Ôi Yunho

– Yunho… thật là…

– Yunho ㅋㅋㅋ …… anh thật là ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ….

Không bất ngờ chút nào đâu. Là thật đấy. Xin lỗi mọi người. Nhưng chuyện tan rã là sự thật. Tôi đang lo lắng muốn chết được đây. Admin của Changmin và Yunho đã gặp nhau trước đây, và admin của Yuchun, Jaejoong, Junsu cũng họp nhau lại hôm nay rồi.

– Nhưng tại sao các admin lại gặp nhau? Tớ không muốn tin chút nào đâu, nhưng các admin gặp nhau vì những việc thế này làm gì chứ… haiz

– Không phải Changmin mà là các admin bên Yunho và bố anh ta đã gặp nhau từ trước đây rồi. Mấy người bọn họ bàn về cách tác động lên quan điểm của fan về Crebeau. Thật đáng thất vọng mà.

– Hả, vậy có lẽ đúng rồi. Haiz, mình điên mất…

– Wow ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ

– Cậu không biết SM tập trung admin các fan site mỗi khi có bàn tán về việc tan rã hay sao? SM đã tổ chức họp một lần khi tung ra album thứ 4 nói rằng họ không biết sẽ thế nào nếu album đó không thành công. Các admin luôn tổ chức họp mặt khi những việc thế này xảy ra. Và các bậc cha mẹ nữa (+)

Lần này không phải SM. Nói chung hãy xem admin như chủ tịch các fan club. Vậy nên bọn họ phải họp với nhau.

–  Vụ tác động ý kiến thật buồn cười. Nhìn như là cuộc chiến tung tin đồn giữa fan với nhau

–  Không, cuộc họp này không phải do SM. Sooman còn đang uống thứ rượu ngu ngốc của lão –;

– Mình cũng nghe nói vậy ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ

Nhưng theo những gì tôi nghe được, vấn đề không phải của Yunho… Không phải bộ phim truyền hình. Là thứ khác cơ… Trong tình hình hiện nay tôi không thể nói cho các cậu được… Dù gì thì, bộ phim đó cũng đang có vẻ sắp bị hủy bỏ rồi. Anh ấy đã nghiêng về ý định từ chối khi được mời vào vai diễn đó.   

Đó là do những người đang chịu trách nhiệm cho việc tan rã. Phía Yunho đã lan truyền tin đồn về Crebeau trước, nên chắc là chị của Jaejoong cảm thấy cần phải hành động gấp

Wow…

—————————————————————————————————————————-

Chỉ vài giờ sau cuộc họp, những bài post như trên bắt đầu trồi lên ở khắp các diễn đàn. Các bạn có thể thấy bài post có nói đến những điều được bàn trong cuộc họp, nhưng người viết đã tìm cách khéo léo thêm mắm dặm muối vào một chút. Có vẻ như cô ta biết rõ phải làm gì, nên thêm vào đó chút “sáng tạo” của bản thân và làm nhiều hơn cả yêu cầu. Lưu ý câu “Và Yunho chấp nhận” được ngắt ra riêng một dòng để nhấn mạnh Yunho chính là người cắn câu của SM. Đây chỉ là một ví dụ về cách những lời đồn đại phát tán. Tôi sẽ đăng thêm vài ví dụ về cách những người đã tham gia cuộc họp đó lan truyền tin đồn một cách có hệ thống như thế nào trong bài viết tới đây.

Đây là bản chép lại bằng tiếng Hàn từ ảnh chụp cho những độc giả nào muốn kiểm tra dịch giả ưa thích của các bạn.

소행 오늘 강남 침례 교회에 다녀왔소.

지금 너무 충격이라 무챡 횡설수설 하고 글도 안써지오 그냥 대놓고 말하겠소.

애들이 예전부터 에셈을 함께 나오고자 한것은 맞는거 같소

해체를 한다는 소리가 아니라 자기들끼리 동방신기로서 쭈욱 자립적으로 서고자

다섯명이 모두 뭉쳐서 기획사 내에서 좀더 목소리를 낼 수 있는 위치를 확보하거나

그게 안되면 기획사를 나와서 기획사를 차리는쪽? 혹은 기획사를 옮기는 쪽으로

가닥을 잡고 여기에 중요한것은 절대로 해체가 아닌 동방신기 5명은 함께 한다는 전제였소.

이건 근자에 결정한게 아니라 자기들 끼리 꽤 오래동안 계획하고 논의한 일이었던거 같소.

에셈은 동방신기에게 좀더 나은 활동과 상황을 만들어 주지는 못할망정 애들을 로봇같이

돌리고 그에 상응하는 금전적인 피드백도 없고 애들이 하고 싶어 하는 활동이나 음악적인

방향을 묵살하고 오로지 기계처럼 애들을 ‘이용’ 했다오. (한 예로 이번 미로콘 리스트도

애들의 의견이 묵살된 에셈의 일방적인 셀렉팅이었다 하오)

아무튼 애들과 에셈의 기싸움이 올해 초 부터 좀 노골적으로 있어왔꼬

애들도 전에 없이 강하게 의견을 피력하면서 기획사에 맞섰소. 들어오는 스케줄과 광고를 보이콧 하고

가까운 에셈콘이나 여름앨범도 모조리 보이콧 하고 있어서 이것도 지금

불투명하오…

무튼 의견조율이 안되고 회사랑 좀 트러블이 많은 상황에서 다섯이서 똘똘 뭉쳐 있다가

에셈이 방향을 틀었는지 멤버들 이간질을 시작한거 같소..

그 과정은 아래 어느 햏이 써놓으신 바요.

윤호에게만 컨택을 해서 에비수를 단독 광고로 주고 드라마 주연으로 발탁 해줄터이니 너는 에셈에

남아라고 회유를 했다 하오..

그리고 윤호는 그것을 수락 했소.


지금 끄레뷰가 며칠 사이 화두로 떠올랐는데 애들이 처음에 끄레뷰를 하는 이유가

경제적인 자립성이 생기면 동방신기를 자신들이 원하는 방향의 활동으로 움직이기가 더욱 수월할 것이고

나아가 회사에 휘둘리지 않고 영원히 동방신기로서 함께 하기 위해서 였다오.

근데 갑자기 이 끄레뷰가 애들의 해체 이유로 대두 되는 상황이 참 기가 차기 그지 없고 안타깝소.

끄레뷰 사업 제의는 애들에게 다 들어 왔지만 윤호는 거절을 애초에 거절을 했었소.

일이 이렇게 되고 나서 혹시나 애들이 끄레뷰 때문에 껄끄러운것이라면 끄레뷰도 접겠다고 했으나

윤호는 이미 마음을 굳힌듯 싶소.


이렇게 끄레뷰와는 아무상관도 없는 상황에서 일주일 전부터 갑자기 끄레뷰 때문에

끄레뷰 애들이 끄레뷰 사업 욕심이 지나쳐서 동방 해체를 원한다는 소문이 블로그 와 펑 들으로

급하게 소문이 퍼져나가기 시작했소.

솔직히 기가 차지 않겠소? 그래서 지금 세사람의 가족들이 팬들을 모아놓고

그간의 상황들을 전한것이라오.


지금 애들이 너무 힘들어 해서 옆에서 보기조차 안스럽다 하오.

재중이는 계속 누님에게 죽고싶다고 한숨처럼 그소리만 한다 하오..

단 1%의 가능성이 있어도 동방신기로 함께 하고 싶어 한다 하오.

팀을 깨고 싶어 하는게 아니란 소리요. 어떤 활동을 하던지 동방신기 다섯이

함께 활동을 하고 싶어 한다 하오.


댓글 41개

윤호가 마음을 굳혀…ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ

햏 일단 잘 읽었소.. 햏이랑 따로 만났음좋겠소. 아 정말 햏 동덕들이랑 같이 만났음 좋겠소

이말은 또 윤호가 배신자 얘기잖소..ㅠㅠ 뭐가 진실인지 혼란스럽소..

아 햏 진리 일순윈데 막막하오……

재중이가 죽고싶다고 한다니까 마음이 찢어질꺼 같구려…..

오늘 모인 마스터들이 어디 마스터햏들이오 근데?

솔직히 끄레뷰애들 말은 안되오 진짜;;

– 어떤게 말이 안된다는 말이오? 햏은 이해 되는데

– 끄레뷰애들이 솔로한다는 얘기가 말이안된단 얘기오..

– 아까 윤호쪽 얘기를 말씀하시는거 같소

– 아아 그렇지라.. 일본에서 솔로 하고 싶어 한다니..무슨 애들이 바보도 아니고;;


윤호야

– 윤호야…..진짜…..

– 윤호 ㅋㅋㅋ …… 너진짜 ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ…..


영 말없는 얘기아니오. 사실이오. 햏들 미안하오. 근데 지금 해체 얘기나오는건 진짜 사실이오. 햏 간떨려 죽겠소.

창민이윤호 마스터들은 이미 예전에 모였고. 오늘 유천재중준수 마스터들 모임갖었소

– 근데 마스터들이 왜 모이오? 믿고 싶지도 않지만 이런 일로 왜 마스터들이 모이는지 참

– 창민은 아니고 윤호 마스터들이랑 윤호아빠가 훨씬 전부터 만나고 있었더이다. 거기서 끄레뷰 얘기 물타라고 나

 왔소. 실망이오 완전.

– 엄머 사실인가봐…. 아놔 미치겠네

– 헐 ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ ㄷ

– 원래 해체얘기나올때마다 에셈에서 팬페이지 마스터들 모으는거 모르시오? 저번 4집 활동전에도 에셈에서 결집

 시켰었소. 이번 활동 잘 안되면 어떻게 될지 모른다고. 원래 이런 일 있을때마다 마스터들 모임 갖소. 부모님들

 까지 (+) 이번엔 에셈에선 모은건 아니지만 어쨌든 팬페이지 마스터햏들이 예전 팬클럽 회장쯥 생각하면 되오.

 그러니까 모인단 소리요

– 물타니 뭐니 진짜 웃기시오.. 그저 개인팬들 간의 루머 다툼으로 밖에 안보이오

– 에셈에서 모은게 아니라니까 햏. 수만이는 와인이나 쳐마시고 있소 –;

– 햏도 이 이야기 들었소 ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ


근데 햏.. 내가들은건 윤호가 저문제가 아니었쉬……….윤호가 드라마때문에가 아니라, 좀 다른 문제였소…

햏도들은 이야기라 이상황에서 말은 못하겠지만..하튼 좀 저 드라마는 좀 퉁친 분위기로 가는거 같았소 거절쪽에

가까운 이야기였던거같소 캐스팅 들어왔을때부터


지금 이 얘기나오는게 왜 그렇냐면 해체책임론때문에 그렇소. 얼마전에 윤호쪽에서 먼저 끄레뷰가지고 루머퍼트렸

고. 아마 그래서 재중이 누나햏이 급했던 모양이오.


헐헐……..

Written by Precious@truetvxq.blogspot.com

Translated into Vietnamese by Nguyễn Vy Thùy @2plus5is7.wordpress.com

Edited and Distributed by Valentina@trngkhuyt.wordpress.com

Check the English version here.

Please keep all credit intact when taking out. Thanks.

2 comments on “Fan CJS hành động – Phần I

  1. Lee Tuan
    Tháng Bảy 14, 2013

    Ok ! Mình đã đọc hết rồi bạn . Và thật tâm thì đối với ý kiến cá nhân của mình thì liệu chúng ta có phải là 5 người đó và muốn biết họ nghĩ gì làm gì hay không ? . Bạn có thể nghĩ họ ham tiền v..v . Nhưng Liệu bạn có biết hết mọi thứ SM ,CJES ,AVEX đã và đang làm gì hay không ? . Đúng là cass Hàn họ có thể đưa ra đủ mọi bằng chứng này nọ để buộc tội JYJ . Nhưng họ đâu phải những người cấp cao trong 3 cty đó để họ biết rằng những người ấy đang làm gì . Sự giận dữ thì ai cũng có thể có khi mới nghe tin . Bản thân mình cũng từng trách JYJ tại sao lại làm vậy . Nhưng nếu bạn nghĩ lại mà xem chúng ta có quyền gì để phán xét 5 người họ . Đúng TVXQ bây giờ chỉ còn là 2 người . Và Cass là của TVXQ không phải của JYJ . Những câu nói đó đúng . Nhưng bạn có nghĩ rằng còn một điều nào đó mà mình chưa hề biết hay không ? . Những gì bạn đưa ra nó không phải là tất cả

  2. quynhren
    Tháng Sáu 27, 2015

    Reblogged this on quynhren's Blog.

Bình luận về bài viết này

Information

This entry was posted on Tháng Tư 5, 2012 by in Các bài dịch, TrueTVXQ and tagged , , , , , , , , , , , , , , .

Điều hướng