The Hidden Truth About TVXQ!

TVXQ! is for Yunho & Changmin, not those who abandoned their duties & promises!

Tuyên bố của Yunho và Changmin


Nhiều tin đồn đã phát tán khắp nơi trong khoảng thời gian Lệnh tạm ngưng hợp đồng được tòa án chấp nhận, Yunho và Changmin đã đưa ra một vài trang trong tuyên bố có kèm chữ ký của họ tới cuộc họp báo vào ngày 1/11/2009. Những bản tuyên bố thúc giục 3 thành viên quay trở lại để cả 5 tiếp tục là TVXQ, đồng thời giải thích lập trường của họ về vụ kiện.

Đây là đường link dẫn tới những tuyên bố trên bằng tiếng Hàn:

http://www.newsen.com/news_view.php?uid=200911021558411002

Đây là đường link dẫn tới Allkpop.

http://www.allkpop.com/2009/11/changmin_and_yunho_supports_sm

Đây là bản dịch của bản tuyên bố

=====================================

Xin chào, chúng tôi là những thành viên của TVXQ, Chung Yunho và Shim Changmin.

Cả 5 thành viên của TVXQ đã ký hợp đồng với những điều khoản như nhau, và trong 5 năm qua chúng tôi đã làm việc với công ty dưới những điều kiện như nhau vì giấc mơ lớn của chúng tôi với sự tin tưởng tuyệt đối dành cho nhau.

Chúng tôi có nhiều điều để nói, nhưng hôm nay chúng tôi chỉ muốn nói về TVXQ thôi.

Trước tiên, chúng tôi sẽ giữ lời hứa như trong hợp đồng, và chúng tôi sẽ chia sẻ giấc mơ và tương lai cùng công ty.

TVXQ được tạo ra ở SM Entertainment, và chúng tôi sẽ làm việc với tư cách là TVXQ cùng với SM Entertainment.

SM Entertainment đã định hình nên TVXQ với đội ngũ lập kế hoạch và quản lý tốt nhất cho đến tận bây giờ, và chúng tôi tin rằng TVXQ không thể tồn tại ở bất kỳ nơi nào khác. 3 thành viên phải biết rõ rằng SM hiểu TVXQ nhất và đã làm cho TVXQ trở nên hoàn hảo nhất, và chúng tôi sẽ không có ý định làm việc với tư cách là TVXQ ở bất kỳ nơi nào khác ngoài SM thậm chí là chỉ để giữ niềm tin và lời hứa của chúng tôi.

Chúng tôi tin rằng chúng tôi cần bắt đầu chuẩn bị cho các hoạt động ở Hàn Quốc đã được lên kế hoạch vào mùa xuân tới ít nhất 6 tháng trước khi tương lai lớn của TVXQ trở nên vô định. Chúng tôi hy vọng 3 thành viên có thể đưa ra quyết định trước khi quá muộn nếu họ thực sự muốn tiếp tục là thành viên TVXQ.

*Trang 2

Chúng tôi là các thành viên của TVXQ, Chung Yunho và Shim Changmin.

Chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi về việc tình trạng này xảy ra như thế nào sau khi 3 thành viên đệ đơn xin tạm ngừng hợp đồng.

Nói một cách đơn giản, chúng tôi tin rằng mọi chuyện bắt đầu thay đổi sau khi 3 thành viên bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm.

Chúng tôi không biết nhiều về thế giới thực, nhưng mọi người đều biết rằng SM là công ty quản lý của chúng tôi, và nếu việc kinh doanh mỹ phẩm là bình thường và hợp pháp, thì lẽ thường là nên tham vấn với SM trước khi tiến hành kinh doanh với TVXQ.

Các thành viên được tiếp cận trên tư cách cá nhân mà không có một lời nào được thông qua với công ty, và chúng tôi không thể dính dáng tới việc kinh doanh theo một cách thức đáng ngờ như thế bởi vì chúng tôi nghĩ nó có thể gây ra rắc rối.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không muốn hủy hoại hình ảnh và danh tiếng của TVXQ mà chúng tôi đã nỗ lực để đạt được chỉ bởi một công ty mỹ phẩm với những tập quán kinh doanh bất thường.

Chúng tôi không biết 3 thành viên đã được công ty mỹ phẩm hứa hẹn hay chỉ bảo những gì, và chúng tôi không biết liệu những khoản lợi nhuận khổng lồ đã được tạo ra hay có thể được tạo ra từ việc kinh doanh đó hay không.

Chúng tôi không hiểu và không chấp nhận việc TVXQ, được tạo ra cùng nhau trong 5 năm bằng cách chia sẻ giấc mơ của chúng tôi, lại có thể sụp đổ vì cái công ty mỹ phẩm vô đạo đức và tập quán kinh doanh đáng nghi ngờ của nó được.

Thật khó có thể tin rằng TVXQ có thể tan rã như thế này, và thực tế này cứ như một cơn ác mộng.

Thật là đáng tiếc khi tình hình đã đi xuống như thế này chỉ vì một công ty mỹ phẩm, và chúng tôi hy vọng rằng 3 thành viên có thể quay lại khoảng thời gian trước khi họ bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm khi cúng tôi cùng chia sẻ chung một giấc mơ.

Ngày 1, tháng 11, năm 2009, đồng tác giả của tuyên bố, TVXQ Yunho, TVXQ Changmin.

============================================================

Tôi không biết có bao nhiêu fan quốc tế đọc được bản dịch đầy đủ của tuyên bố này, nhưng như các bạn có thể thấy, HoMin đã nói rất rõ rằng vấn đề phát sinh là do công ty mỹ phẩm. Họ thậm chí còn gọi việc kinh doanh là mờ ám.

Tôi tin rằng họ đưa ra tuyên bố này để làm sáng tỏ tin đồn và khẳng định lập trường của mình với các fan về tình hình này, thế nhưng họ đã bị các fan tấn công ác liệt vì đã về phe với công ty “ma quỷ” như thế và đã không rời công ty và gia nhập với CJS. Một số fan không muốn tin rằng HoMin đứng về phía SM đã khẳng định chữ ký của Yunho trong tuyên bố đã bị SM giả mạo vì có một ngôi sao trên chữ ký của anh ấy và họ khẳng định không ai đặt một ngôi sao lên một tài liệu chính thức cả. Những người khác thì khăng khăng rằng cả 2 bị SM ép buộc đưa ra tuyên bố trên. Nói một cách đơn giản, nhiều fan không tin rằng tuyên bố trên là do HoMin viết.

Thật thú vị khi các fan có thể hoàn toàn nghiêng hẳn về một phía và hoàn toàn bỏ ngoài tai những gì HoMin phải nói, và tôi đoán rằng đổ lỗi cho SM thì dễ dàng và thoải mái hơn nhiều so với việc đổ lỗi cho các thành viên. Hơn nữa, các fan cũng không muốn tin TVXQ tan rã, nên bằng cách nào đó họ cần tìm cách tự bảo mình rằng TVXQ vẫn cùng chung chí hướng.

Mặt khác, các fan hầu như không thể đứng về phía HoMin và nghe những lời họ nói trong suốt khoảng thời gian đó vì họ đã bị những người khác nhạo báng và tấn công.

Đối với những người còn lại trong chúng ta những người nhận ra được tính hợp pháp của một văn bản có kèm chữ ký, rõ ràng là HoMin nghĩ vấn đề là do công ty mỹ phẩm gây ra. Và họ đủ chắc chắn để đưa ra một tuyên bố có chữ ký. Cũng có thể thấy rõ ràng rằng SM và HoMin đứng cùng một phía, và đó chắc chắn là một lý do hợp lý đủ để nhìn vào việc kinh doanh mỹ phẩm.

Kế tiếp, tôi sẽ dịch những tuyên bố của cha của HoMin.

Dưới đây là bản sao tuyên bố của HoMin, và bản chép lại dành cho những người dùng Google dịch:

안녕하세요 동방신기 멤버 정윤호, 심창민 입니다.

저희 동방신기 다섯명의 멤버는 모두 동일한 계약 조건으로 계약을 체결하였고 지난 5년동안 똑같은 조건으로 지난 5년동안 회사와 큰 꿈을 위해서 서로를 믿으며 활동해왔습니다.

여러가지 드릴 말씀이 너무나도 많지만 오늘은 동방신기에 대해서만 말씀드리고자 합니다.

첫번째로 저희는 무엇보다도 회사와의 신의와 꿈과 미래를 공유하며 함께한 계약이라는 약속을 지킬 것입니다.

동방신기는 에스엠 멘터테인먼트에서 만들어졌고 앞으로도 저희는 에스엠 엔터테인먼트에서 동방신기로서 활동할 것입니다.

또한 지금까지 최고의 기획과 매니지먼트로 동방신기를 만들어온 에스엠 엔터테인먼트 외에 다른 어디에서도 동방신기는 존재할 수 없을 거라고 생각합니다. 동방신기를 제일 잘 알고 최고로 만들어온 것이 에스엠이라는 것은 세명의 멤버도 잘 알고 있을 것이며 저희는 그 어떤 이유보다도 신의와 약속을 지키기 위해서라도 에스엠 외의 다른 곳에서 동방신기로서 활동할 생각은 없습니다.

저희는 동방신기의 더 큰 미래가 불투명해지기 전에 내년 봄부터 시작되는 한국활동을 위해서 늦어도 6개월 전부터는 준비를 해야 한다고 생각합니다. 세명의 멤버들이 동방신기로서의 활동을 진심으로 원한다면 더 늦기 전에 결정해 주기를 바랍니다. 

Trang 2

동방신기 멤버 정 윤호, 심 창민입니다.

세명의 멤버들이 가처분 신청이라는 것을 제기한 이후 왜 이런일이 생기게 되었는지에 대해서 수많은 질문들을 받았습니다.

한마디로 세 명의 화장품 사업을 시작하고부터 모든 것이 변했던 것 같습니다.

저희는 세상을 잘 모르지만 상식적으로 생각해도 그 화장품 회사가 올바르고 정상적이라면 동방신기와 화장품 사업을 추진하기 위해서 누구나 다 알고 있는 소속사인 에스엠과 먼저 정식으로상의하는 것이 당연하다고 생각합니다.

그러나 소속사와는 단 한마디 상의도 없이 멤버들 개인에게 접근하여 편법적인 방법으로 사업을 진행하는 화장품 회사는 문제가 생길 수 밖에 없다고 생각하여 도저히 이러한 사업에 참가할 수 없었습니다.

또한 저희가 어렵게 노력하여 만들어온 동방신기의 명예와 이미지가 이렇게 비정상적으로 사업을 진행하는 화장품 회사로 인하여 무너지기를 원하지 않았습니다.

저희는 그 화장품 회사가 세명의 멤버들과 어떤 약속을 했는지 어떠한 이야기를 세명의 멤버들에게 했는지 그 화장품 사업으로 얼마나 큰 돈을 벌었는지 벌수 있을지 전혀 모릅니다. 하지만 5년동안 같은 꿈을 위해서 모두가 함께 만들어온 동방신기가 이러한 올바르지 않은 회장품 회사와 편법적인 화장품 사업으로 인해서 무너진다는 것을 저희는 납득하고 받아들일 수 없습니다.

지금 동방신기가 이렇게 허물어질 수 있다라는 현실이 너무나도 꿈만 갖고 믿겨지지 않습니다.

왜 이런 화장품 회사 하나 때문에 이렇게까지 되었는지 너무나 안타까우며 세 명의 멤버가 지금이라도 화장품 사업을 시작하기 전 똑같은 꿈을 가지고 있었던 그때로 돌아올 수 있기를 바랍니다.

2009년 11월 1일 공동작성자 동방신기 유노, 동방신기 창민

E-trans: Precious@truetvxq.blogsot.com

V-trans: trang_khuyet@trngkhuyt.blogspot.com

Please keep all credit intact when taking out

15 comments on “Tuyên bố của Yunho và Changmin

  1. vịt jung chanhyo
    Tháng Năm 10, 2013

    Mình đang tự hỏi không hiểu bạn đăng bài viết này là Fan của TVXQ từ bao giờ ? Phải chăng là sau vụ kiện mới bắt đầu “Fall in love” 5 đứa đi ^_^
    thật cảm ơn bạn vì đã dịch và share bài này ^_^ nhưng bạn à, phải chăng mình nên nói bạn là yêu mù quáng trong hoang tưởng hay là trẻ người non dạ, rảnh dỗi sinh nông nổi đi ^v^
    cái bài mà bạn dịch ý mà ^_^ cái bản có chữ kí của 2 đứa đó mà, chữ kí đó là GIẢ bạn ạ ^v^
    Hy vọng bạn sẽ xem cái này:

    [TRANS] Trách nhiệm của SME về xung đột nội bộ giữa các thành viên TVXQ

    SM Entertainment bị quy trách nhiệm cho cuộc xung đột nội bộ giữa các thành viên Dong Bang Shin Ki. – Phỏng vấn với chủ tịch Kang, CreBeau.

    Gần đây, cảnh sát đã hoàn tất cuộc điều tra cho vụ kiện giữa CreBeau và SM Entertainment. Các tài liệu cho vụ kiện đã được gửi đến cho văn phòng công tố quận Seoul, và cùng lúc đó, chủ tịch Kang đã lên tiếng không bằng lòng về toàn bộ sự việc này.

    * Phần không liên quan bỏ qua *

    Vào ngày hôm đó, Chủ tịch Kang cũng tiết lộ một số thông tin từ cuộc điều tra.

    Bức thư ( bản tường trình) kê khai lại vấn đề này, có kèm chữ ký của UKnow Yunho và của ChoiKang ChangMin , đã được tiết lộ trong buổi họp báo, đó không phải của chính họ kí, mà là do SM Entertainment.

    President Kang bày tỏ, “Trong cuộc thẩm vấn trực tiếp, khi được hỏi bức thư này được viết như thế nào và vào lúc nào, chủ tịch Kim YoungMin, đại diện bên SM Entertainment NÓ ĐÃ ĐƯỢC VIẾT BỞI CÔNG TY sau khi nghe ý kiến của 2 thành viên.”

    Chủ tịch Kang nói thêm: “Nếu SM Entertainment đã thi hành các thủ tục tiêu chuẩn, và phát hành bức thư như vậy thì khi các thành viên đã góp ý kiến riêng, nó phải được nêu 1 cách rõ ràng chi tiết và giải thích cho tất cả mọi người” , tuy nhiên, nó đã không được thực hiện nghiêm túc, và thậm chí tới mức nó còn che dấu sự thật, chẳng phải như vậy sẽ tạo ra hiểu lầm giữa các thành viên trong nhóm sao?”

    *lược bỏ*

    Source: OhMyNews + TVXQCN
    Translation: sshutingg @ OneTVXQ.com
    Special thanks: MY베이비, westmoon and ミ♥ Lovedust @ OneTVXQ.com
    Credits: OneTVXQ.com { One World. One Red Ocean. One TVXQ! }
    Vtrans: vjt94 ( vịt jung chanhyo)

    dạ vâng ^^ cái bức thư được nhắc đến chính là cái bức mà bạn trans ở trên đó ạ ^^ và cái chữ kí kia thì nếu bạn soi kĩ ý ạ, có trái tim trong chữ kí của Yun đó ạ :)) ai đời kí vào văn bản quan trọng lại tiện tay vẽ trái tim bao giờ =)))

  2. vịt jung chanhyo
    Tháng Năm 10, 2013

    hy vọng phần bài đính chính của mình sẽ được xuất hiện trong phần com của bài chính a~ :3 nói sao nhỉ ? cơ bản tại có 1 số bạn trẻ bias YunMin đang share điên đảo cái bài sai sự thật của bạn trang_khuyet nên ức chế quá phải nhảy vô đây thôi :3

  3. Valentina
    Tháng Năm 10, 2013

    Mình xin trả lời các câu hỏi của bạn như sau:

    -Mình là fan hâm hộ TVXQ từ khi họ ra mắt ở Hàn Quốc năm 2004 và hiện tại mình ủng hộ TVXQ với 2 thành viên là Yunho và Changmin.

    -Bản thân mình tin vào giấy trắng mực đen và những gì Yunho và Changmin trực tiếp nói ra nên cho dù chữ kí trong bản tuyên bố này có là giả và việc nó được soản thảo như thế náo thì nó cũng đã được SM công khai trước công chúng và nộp trực tiếp cho tòa án nên hiệu lực và tính xác thực của nó thì không phải bàn cãi, đó là chưa kể đến việc HoMin không hề lên tiếng tuyên bố bản tuyên bố này là giả. Thêm nữa, theo những gì Yunho và Changmin trả lời giới phóng viên thì quan hệ giữa họ và JYJ hiện rất căng thẳng, họ đã không liên lạc với nhau trong một thời gian dài và bản thân Yoochun trong một bài phỏng vấn cho tạp chí cũng đã khẳng định mâu thuẫn giữa TVXQ và JYJ chỉ thời gian mới có thể giải quyết được.

    -Mình mong bạn đọc tất cả các bài mình đã dịch trong blog này, ở trang blogspot có cùng username và nếu có thể thì mình mong bạn đọc tất cả các bài viết tại truetvxq, vừa đọc vừa xâu chuỗi để nắm được tình hình và phân biệt được đúng sai, thật giả.

    Mình không nghĩ các bạn fan bây giời nông nổi và ngây thơ để dễ bị lung lạc thông tin như ngày trước nữa đâu bạn. Họ cũng đã trải qua quãng thời gian đặt niềm tin vào sai đối tượng và chịu không ít cú sốc khi phát hiện ra sự thật phũ phàng đầng sau. Sự thật vốn luôn khách quan và việc bạn có tin vào nó hay không thì hoàn toàn nằm ở bạn. Đó là lý do vì sao vụ kiện đã kết thúc và vẫn có rất nhiều người như bạn vào đây nói với mình những điều rất cũ kỹ và đầy mâu thuẫn.

    Mình chỉ nói ngắn gọn như vậy thôi Hy vọng sau này bạn tiếp nhận thông tin có chọn lọc và xác thực hơn.

    • Bleach Love
      Tháng Năm 12, 2013

      Thì như bạn đã nói rồi. Sự thật vốn luôn khách quanh và việc bạn có tin vào nó hay không hoàn toàn nằm ở bạn. Suy nghĩ đó không sai, nhưng cũng chưa chắc là đúng.

      Lằn ranh giữa sự thật và ảo giác là rất mỏng manh. Tôi đoán mình cũng phải nói vậy với mình và những bạn luôn tin tưởng vào tình cảm của năm người kia. Trong mỗi cái gọi là sự thật, những bài trên truetvxq, dù muốn dù không vẫn có dính dấp cảm xúc cá nhận, bạn à. Có lẽ bạn chưa nhận ra nhưng sự thật là nó thế. Trong chuyện này thì thực tình mà nói, không ai ở bất kì phe nào có thể hoàn toàn khách quan hết, ngoại trừ người ngoài cuộc, mà người ngoài cuộc thì cũng chẳng rảnh để nhìn vào chuyện này.

      Tôi ủng hộ TVXQ từ trước khi còn đủ năm người với hiện tại là còn hai người. Tôi ủng hộ cái tên TVXQ do Yunho và Changmin làm nên, mặt khác, nếu bạn có quan tâm thì tôi cũng xin nói luôn là mình ủng hộ JYJ.

      Thực tình mà nói, thì tôi cũng chán lắm chứ, cái cảnh nhiều người nói rằng là lỗi của SM hoàn toàn, LSM cáo già, độc ác, và YH và CM bị điều khiển bởi họ, vân vân… Cá nhân tôi thấy nó khá trẻ con. Kiểu như truyện cổ tích mà năm chàng hoàng tử thật hoàn hảo thánh thiện bị hãm hại bởi thế lực xấu ấy bạn. Nhưng mà tôi cũng hiểu rằng đời thực thì không thế. Tôi không coi năm người họ là thánh nhân. Bởi vì chính khi JYJ đưa đơn kiện thì rõ ràng họ cũng đã phần nào xác định được hệ quả, bởi vì họ đều là những người trưởng thành. YunHo và Changmin chọn ở lại cũng là quyết định của họ. Và với tư cách là một người luôn ủng hộ cùng dõi theo, tôi chỉ có thể tiếp tục ủng hộ.

      Cứ cho tôi chủ quan và nông cạn, nhưng tôi ghét lắm mỗi khi có những người không biết dám đứng ở vị trí nào để đánh giá, hoặc gián tiếp đánh giá, hoặc đưa ra hàm ý nói rằng tình cảm giữa họ đã tan vỡ rồi. Tôi biết, nếu ở cái phe ‘OT5’ là tập hợp những con người thích vùi đầu trong quá khứ, như những gì một số người thích gọi, thì ở phe chỉ ủng hộ 2 hoặc 3 cũng có những thành phần cố chấp phản đối mối liên hộ giữa hai nhóm với nhau. Họ phủ nhận mọi mối liên kết, đến mức mù quáng, đến mức giống như một số OT5 nhất mực ôm giữ lấy phép toán ‘5-1=0’ vậy. Ở phe nào cũng có mặt tối riêng cả.

      Tôi hiểu bạn muốn nói gì. Kiểu như văn bản của SM đưa ra là đáng giá bởi vì nó được công bố, trong khi YH và CM không hề lên tiếng phản pháo. Tôi nghĩ khi thốt lên câu đó có lẽ bạn cũng lờ mờ nhận ra được lỗ hổng trong lập luận của mình chăng? Xét theo phía OT5, cho rằng họ bị bắt buộc, thì nếu như vậy thật, với lựa chọn ở lại SM bảo vệ cái tên TVXQ, bạn nghĩ rằng họ sẽ lên tiếng? Còn xét theo phía bạn, họ hoàn toàn đồng ý với chuyện đó, thì tại sao lại phải giả mạo chữ kí? Chẳng phải khi giận đến mức không thèm nhìn mặt nhau, không thèm giữ liên lạc, họ còn phải do dự khi kí sao? Mà giả như là như vậy thật đi, thì hành động khôn ngoan lúc đó là nói rằng ‘Ê này, chúng tôi không hề kí văn bản đó, chúng tôi không hề đồng tình với nó chút nào’? Nếu như họ lên tiếng, mọi chuyện còn có thể nát bét cám lợn đến cỡ nào?

      Tôi không chắc về mục đích đăng tất cả những bài này. Chỉ để nói lên sự thật thôi sao? Sự thật là gì? Là việc Yunho và Changmin không ưa nổi JYJ? Làm sao dùng nó để nói lên sự thật trong khi chính bản thân nó cũng có chứa phần nào dối trá?

      • Valentina
        Tháng Năm 12, 2013

        Nếu bạn đã đọc hết tất cả các bài ở cả 2 blog thì mình chỉ có nói rằng logic suy nghĩ và cách tiếp nhận thông tin của chúng ta khác nhau. Nếu thế tại sao chúng ta cứ phải tranh cãi không có mục đích như thế này hả bạn?

        Bản thân mình nhiều lúc cũng chán cái sự im lặng của HoMin lắm chứ. Mình chỉ muốn họ một lần nói lên sự khó chịu của bản thân vì phải chịu nhiều oan ức trong thời gian đầu của vụ kiện và lúc bị tạm ngưng hoạt động lắm. Nhưng mà biết sao được vì đó cũng là điều khiến mình khâm phục ở họ.

        Về phát biểu của Yuchun đối với hoMin thì bạn có thể xem ở đây: http://sharingyoochun.net/2011/11/04/trans-high-cut-magazine-vol-64-park-yoochun%E2%80%8F/ còn của HoMin thì tạm thời mình chưa kiếm ra link nhưng đại ý là họ được phỏng vấn lúc đang tham dự 1 cuộc thì karaoke rằng mâu thuẫn giữa họ với JYJ khiến trái tim họ cảm thấy không thoải mái. Còn chuyện Yuchun hay cả JYJ tự mâu thuẫn với bản thân thì mình thấy học lập đi lập lại chuyện này hơi nhiều lần đấy. Nếu cần mình sẵn sàng viết một bài chỉ ra cho bạn thấy🙂

        Còn mục đích của blog này mình đã nói rõ trong phần About rồi, các bạn vào đây đọc rồi có thái độ hay quan điểm như thế nào đó thì đó hoàn toàn là quyền của các bạn, mình không hề ép buộc các bạn phải tin SM. tin HoMin và ghét bỏ gì JYJ cả. Các bạn cứ đọc thông tin một cách thoải mái và chọn ra quan điểm và thái độ ủng hộ phù hợp với mình.

        Nói chuyện ngoài lề một chút, mình nghĩ ngay cả anh chị em trong nhà nhiều lúc còn xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, huống gì HoMin và JYJ chỉ là bạn bè, sau một thời gian gắn bó xảy ra khác biệt về chí hướng, tư tưởng nảy sinh mâu thuẫn chỉ là chuyện rất đỗi bình thường thôi. Còn nếu các bạn cứ khăng khăng tuyên bố của HoMin là giả vậy tuyến bố của cha Yunho và Changmin là như thế nào đây? Họ cũng viết những nội dung giống tuyên bố này và còn giải thích rất cụ thể nữa. Hai ông bố đáng kính bị SM mua chuộc phỏng?

        Còn chuyện kiện các cư dân mạng của Crebeau thì mình càng thấy đây,là bệnh có tật giật mình cố hữu của mấy công ty làm ăn chộp giựt thôi. Mình thầy cư dan mạng cũng chửi bới, đặt điều SM đủ thứ nhưng họ có kiện những cư dân mạng đó không? Và bản thân họ cũng chưa bị cảnh sát sờ gáy nhé, chẳng qua là họ sợ phải dính dáng đến pháp luật nên phải lập tức xóa bài và đăng bài xin lỗi thôi. Một lần nữa mong các bạn tiếp nhận thông tin một cách chọn lọc nhé

  4. Vệt Xám
    Tháng Năm 12, 2013

    – Mình không có ý kiến gì tiền sử hâm mộ của bạn.

    – Xin phép lật ngược vấn đề, giả sử bài viết này là lời tuyên bố từ chính Yunho và Changmin. Vậy thì tại sao khi chủ tịch Kang phủ nhận về tính xác thực của nó, họ cũng không hề lên tiếng phản bác -_-? Xin đừng lấy sự im lặng của họ ra hù bọn mình, vì ‘im lặng’ có thể trở thành đồng minh của bất cứ ai.

    Tiếp nữa, mình không biết bài tuyên bố của cha Homin mà bạn nhắc đến là bài nào, nhưng nếu là lời tuyên bố của cha Yunho trước giới báo chí vào 1/11/2009 “Lí do JYJ từ bỏ là vì ham muốn của họ đối với công ty mỹ phẩm” thì nó đã bị phán là ‘sai’ bởi cả Văn phòng Viện trưởng Hàn Quốc lẫn Tòa án Trung ương Seoul rồi.

    Cuối cùng, mình tin rằng JYJ đã không dưới một lần khẳng định rằng mâu thuẫn là với SM Ent chứ không phải với TVXQ. Park Yoochun từ bao giờ lại thích trò tự vả mồm thế :v. Nhưng đại ý của bạn làm mình nghĩ tới buổi họp báo của Homin vào 13/1/2011, và những gì Yunho nói khi ấy là JYJ cần giải quyết mâu thuẫn của họ với công ty quản lí.

    – Mình đã đọc tất cả các bài của truetvxq lẫn jyj3 (lẫn tin đính chính của OT5 -.-) và *khụ* và tuy rằng mình không đủ trình độ ca bài ca nóc tủ về lẽ “hơn hơn, thiệt thiệt, đường tu ai lường” thì xem như cũng đã có một cái xâu khá đầy đủ mắt xích đi =))

    Mình cũng không nghĩ fan bây giờ nông nổi và ngây thơ để dễ bị lung lạc thông tin như ngày trước đâu bạn :v. Sự thật vốn khách quan nhưng cái đội ngũ truyền bá “sự thật” theo lối tẩy não mị dân tới độ được cảnh sát sờ gáy thì chẳng phải ra đời từ TVXQ Gal và Telzone, Ho-Tel girl của các bạn đó sao =)) Đó (cũng) là lí do vì sao vụ kiện đã kết thúc vẫn có những đứa nhan nhản ngồi đây múa bàn phím rằng nó củ chuối diễn ra là vì bọn JYJ chen chân đánh lẻ đi bán mĩ phẩm ╮(─▽─)╭

    Mình nói tuy không ngắn gọn lắm nhưng hy vọng sau này bạn có muốn người ta tin mình thì đừng chỉ dịch suông một tin đã được đính chính và cộp cho nó cái mác “sự thật trong tối” :3

    P.s: *nhìn list* Mình tưởng là 6.25 chứ không phải 6.23 =))

    • Vệt Xám
      Tháng Năm 12, 2013

      P.s2: khổ quá mình xin bỏ p.s1 đi nhé =)) Cái chế độ phản hồi chờ xét duyệt làm mình đau khổ vl vì không sửa được bài =))

      • Rùa Rô :">
        Tháng Năm 14, 2013

        Ss ạ, em Rùa đây. =))) Em chưa đọc hết bài ss đâu cơ mà em thấy chúng ta nên rút lui. Cái chuyện này nói đi nói lại cũng dai nhách như giẻ rách rồi. =)))

        Chúng ta không lý trí mà. Hãy tin vào những gì hợp lí thôi. :3 Chị em trong gia đình còn cãi nhau được huống gì DBSK/JYJ. Thế nên đến giờ vẫn có vòng đôi áo cặp đấy thôi. =)))))

        Thôi nào, về, em rót trà làm bánh chúng ta cùng chăn vịt, cày ruộng, nuôi heo, trồng chuối và bán dép lào. =))))))

        Ps. Chủ WP cho đăng rep này giùm nha. Mình không có ý nói gì WP hết cả, chỉ muốn lôi chị mình về nhà tránh đạn lạc tên bay thôi. :”>

  5. Vệt Xám
    Tháng Năm 17, 2013

    @Rùa Rô: *gãi đầu* ss ban đầu tưởng Mandarin khơi trước nên tranh thủ ‘địa chỉ tin cậy’ vào ôn vài bài kinh cho khỏi khô môi rát lưỡi, có đâu ngờ :v…

    @Chủ wp: Mình từ đầu không có ý định tranh luận, và phản hồi mới nhất của bạn có vẻ vừa tiếp đất ở một sân chơi khác nên mình cũng không còn gì để nói nữa =)) Những thông tin bạn đang nắm giữ giống như con dao hai lưỡi mang tên “sự thật khách quan” vậy, dù nó có là thật hay giả. Không thể không tính đến trường hợp có người chọn quay lưng với Homin sau khi đọc chúng, nhưng dù sao… dù sao đó là cách mà bạn ủng hộ họ, vậy nên mình chỉ muốn chúc bạn hãy sử dụng chúng thật cẩn trọng :3.

    Yup, và vì bạn đã bắt đúng vào mạch “logic suy nghĩ và cách tiếp nhận thông tin của chúng ta khác nhau”, nên mình xin bắn nốt câu cuối. Trích một bài hát lấy TVXQ làm cảm hứng – “mây dù ở hình dạng nào thì cũng là mây”.

    Họ chưa bao giờ thay đổi, có chăng là cách nhìn nhận của chúng ta về họ đã thay đổi.

    Đó là tất cả những gì mình muốn nói🙂. Thân.

  6. Valentina
    Tháng Năm 21, 2013

    @Vệt Xám: nhìu com chồng chéo nên mình com 1 lần cho gọn đó mà :))
    Nếu bạn đã nói như vậy thì mình cũng k có ý kiến. Hy vọng chúng ta sẽ luôn hạnh phúc và vui vẻ với niềm tin và lý tưởng của mình. giống như thịt cầy thì nhiều người thích ăn còn nhiều người lại thấy kinh hãi vậy😀

    @Rùa Rô: nếu cứ đồ đôi và áo cặp nhiều là real thì cả thế giới này yêu nhau mất rồi vì có 1 cái áo, cái túi thôi mà cả hơn chục người cùng xài đấy bạn. giống đến từng đường kim mũi chỉ và cả cái logo in trên đó nữa :3

    • Vệt Xám
      Tháng Năm 21, 2013

      Trả lời giúp phần của Rùa luôn, vì chắc ẻm không quay lại đâu ╮(╯▽╰)╭ Real với yêu nhao là cái gì bạn, con bé nhắc đến DBSK/JYJ chứ có tuyên bố đứa nào yêu thằng con nào đâu :3

      Ờ ờ :v Khúc trên thì giống như cá tra ăn phân người, thú móng quốc ăn xong ói ra nhai lại :v hiểu rồi :v

      • Rùa Rô :">
        Tháng Năm 21, 2013

        À không, cảm ơn ss Xám nhưng mà em trở lại rồi, nhờ ai chứ? =))

        Còn bạn chủ wp, tớ nói này. Thú thật ban đầu tớ chỉ nói chung chung tầm bậy tầm bạ vòng vòng các chú trong DBSK và JYJ ấy, dính ai thì dính, bạn tự hiểu mình không hề nói gì nhé. (Mình cũng không dám ám chỉ ra cái hướng bạn hiểu hơi bị chếch về một phương trời khác so với ý mình ~). :”>

        Thì như bạn nói vậy, dùng đồ đôi không có nghĩa là yêu nhau. Dĩ nhiên nếu như đó là xét trên phương diện hai người lạ mặt chẳng dây mơ rễ má gì. Ờ mà quên theo các bạn thì JYJ với DBSK bây giờ còn dính dáng gì nhau đâu. Toàn người dưng nước lã cả mà. =)) Mình cũng muốn nói nhiều lắm nhưng mà thôi, chuyện ai người nấy tự hiểu mình không có quyền áp đặt chi chi cả. Rất xin lỗi vì khiến bạn hiểu nhầm.

      • Rùa Rô :">
        Tháng Năm 21, 2013

        @Vệt Xám: Người ta có chỗ ngứa lâu rồi không được gãi, nay em nhỡ vào phán tầm bậy tầm bạ lại trúng tùm lum tà la thì sao được bỏ qua hả ss? :))

  7. Mandarin
    Tháng Năm 21, 2013

    Điều tôi luôn quan tâm là tại sao lại đem một lời nói dối đập vào mặt người ta để chứng minh một sự việc là thật chỉ vì nó mang tính chính thức hơn. =))

    Bạn bảo chúng tôi chọn lọc thông tin để tin. Và qua cái bài này thì từ năm 2010 khi đọc nó trong bản tiếng Anh tôi đã chọn lọc rồi. Bây giờ có bản tiếng Việt tôi chọn lọc thêm lần nữa. Và tôi chỉ biết là có lẽ chú Jung khi kí đã tiện thể bắn tym cho ba thằng nào đó. =))

    Tôi cũng chả mặn mà gì với Ô Tê 5 từ lâu lắm rồi. Cũng chẳng còn mong mấy cha ấy tái hợp vân vân vũ vũ. Ước mơ quá xa vời đi, cơ mà đến bây giờ vẫn có người lôi cái này ra khiến tôi thấy buồn cười. Tôi không nói họ còn liên lạc, cũng không nói họ còn thân thiết, điều đó tự bản thân họ biết.

    Tôi cũng như cái bạn Bleach Love gì gì đó, thắc mắc không biết bạn đem cái bài này ra để làm gì? Chuyện đã là của những năm trước. Bây giờ tất cả đã chọn cho mình được hướng đi. TVXQ là nhóm độc lập với hai thành viên với fanbase vững mạnh, JYJ cũng tách riêng ra rồi. Có Cassiopeia, và có fan JYJ. Song song đó vẫn tồn tại những con người ủng hộ cả năm. Cả hai đều đang đi trên những con đường riêng. Dù họ làm gì thì đó cũng không phải chuyện bạn có thể can thiệp. Cho nên tôi mạo muội tự cho rằng bạn lôi chuyện này ra để tự an ủi vì bị lung lay bởi những người ủng hộ 5?

    Nói nói nói, chứ nói nữa thể nào cũng lòi ra đến chuyện “một số OT5, một số YJs” làm tổn thương đến YH và CM. Bạn cũng không phải họ để có thể quyết định cảm xúc của họ. YH và CM biết những thành phần đó yêu mến và ủng hộ họ, dù cho cách thể hiện đó là khác với fan chân chính như các bạn. :v Còn nếu nói đến những thành phần quá khích, tiêu cực, vân vân mây mây thì chính các bạn cũng có. Mèo chê mèo lắm lông cả thôi.

  8. Valentina
    Tháng Năm 21, 2013

    @Rùa Rô & Vệt Xám: mình hiểu nhầm ý của 2 bạn. thật xin lỗi :3 Mình hy vọng chúng ta sẽ kết thúc cuộc tranh luận không đi đến đâu này ở đây để không làm phí phạm thêm thời giờ quý giá của nhau nữa😀

    @Mandarin: nếu bạn còn tò mò về mục đích của blog này. mình xin mời bạn đọc lại kỹ mục About.

    Mình nhận thấy bao nhiêu comment ở bài này chủ yếu xoay quanh việc chữ ký của Yunho là giả do đó bản tuyên bố này cũng là giả bla bla bla… mà chẳng mấy ai để ý đến nội dung nó nói gì. Những lời nói dối và tin đồn mà bạn nói đều trở thành sự thật cả. Chuyện JYJ và gia đình họ tham gia kinh doanh mỹ phẩm là thật và điều đó vi phạm hợp đồng độc quyền giữa SM và TVXQ ra sao hẳn ai có tìm hiểu vấn đề này đều đã rõ. Việc JYJ xin tòa án cho phép hoạt động độc lập ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của TVXQ ở Hàn ra sao chắc các bạn cũng biết rồi, chẳng thế mà TVXQ hiện tại đã mất gần 2 năm để trở lại đó sao :v

    Mình dịch bài này cũng gần 2 năm rồi, lúc đó vụ kiện còn chưa đi đến đâu, chẳng hiểu sao giờ nó trở nên “hot” như thế. Nếu các bạn cảm thấy nơi đây làm ảnh hưởng đến suy nghĩ và niềm tin của các bạn. cứ thoải mái click back, mình không cần ai tăng view hoặc vào đây spam để tăng thêm phần sôi nổi đâu.

    Mình nói ngắn gọn như vậy. mong bạn hiêu cho. Thân.

Gửi phản hồi

Information

This entry was posted on Tháng Mười Hai 20, 2011 by in Các bài dịch, TrueTVXQ and tagged , , , , , , , .

Điều hướng

